Giỏ hàng

AirPods Pro vs Powerbeats Pro: đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho mọi người

AirPods Pro vừa được Apple ra mắt có giá bán 249$ cùng phân khúc với Powerbeats Pro sẽ khiến nhiều ae phân vân.

 Mình thường xuyên sử dụng Powerbeats Pro để chơi thể thao hằng ngày và mấy hôm nay chuyển qua AirPods Pro để thử xem sao và chia sẻ với ae.

Vậy thử xem qua với 250$ thì ae nên lựa chọn em nào cho phù hợp nhé

Giống nhau

  • Chip H1
  • Chống nước IPX4
  • Thiết kế in-ear

Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro16.jpg…


Cả AirPods Pro và Powerbeats Pro đều được trang bị chip H1 cùng tính năng Hey Siri mà mình đã nói rất nhiều ở các bài viết trước. Đây là con chip mới nhất và thông minh nhất hiện nay của Apple được trang bị trên tai nghe true wireless giúp đảm bảo khả năng truyền dẫn, kết nối cũng như quản lý pin. Trên AirPods Pro, chip H1 đồng thời cũng kiêm nhiệm luôn phần xử lý chống ồn cho tai nghe.

AirPods Pro thay đổi thiết kế sang in-ear với tips cao su đi kèm giúp cách âm tốt hơn. Việc chuyển sang thiết kế in-ear không những giúp nâng cao khả năng chống ồn mà kèm theo đó cũng sẽ giúp cho âm thanh tốt hơn so với thiết kế truyền thống của AirPods.

Khả năng chống nước là điều mà nhiều khách hàng mong muốn có mặt trên AirPods và giờ đây đã hiện hữu trên AirPods Pro. Với khả năng chống nước IPX4, cả PowerBeats Pro và AirPods Pro giúp cho người dùng có thể yên tâm sử dụng khi tập luyện thể thao cũng như yên tâm sử dụng trong điều kiện hằng ngày.

Khác nhau

1/ Về thiết kế


Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro14.jpg…


Mặc dù cùng có thiết kế in-ear, tuy nhiên Powerbeats Pro với định hướng cho đối tượng tập luyện thể thao nên có thêm phần earhook giúp bám chắc vào tai hơn. Việc trang bị thêm earhook giúp ae có thể tham gia vận động mạnh mà không sơ rơi rớt mất tai nghe của mình.

Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro15.jpg…


AirPods Pro với thiết kế in-ear chắc chắn sẽ bám tai hơn so với AirPods và cảm giác thoải mái cũng 9/10 với nhau. Mặc dù đã bám tai hơn nhưng chắc chắn một điều nếu so với Powerbeats Pro thì không thể nào bằng được khi ae tham gia vận động mạnh như boxing nhảy dây gì đó. Nếu ở cường độ vận động vừa phải thì ae cứ yên tâm là AirPods Pro không còn dễ rơi ra như AirPods nữa đâu.


2/ Active Noise Cancellation và Adaptive EQ

Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro5.jpg…


Đây rõ ràng là 2 tính năng mà Apple thửa riêng cho AirPods Pro. Bản thân thiết kế in-ear của Powerbeats Pro cũng hạn chế được phần nào tiếng ồn của môi trường bên ngoài. Tất nhiên nếu so sánh vè khả năng chống ồn với AirPods Pro thì sẽ rất khập khiễng.

Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro6.jpg…


Bên cạnh đó AirPods Pro còn được trang bị thêm những tính năng thông minh khác như Adaptive EQ nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất đến tai từng người.


3/ Điều khiển

Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro31.jpg…

AirPods Pro được trang bị force sensor thay cho cảm ứng như trên AirPods. Nguyên nhân là phần cảm ứng trên AirPods thường giờ đây được thay thế cho cụm micro để thu phát xử lý tiếng ồn. Cảm ứng lực mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác so với các tai nghe true wireless trước đây mà mình từng sử dụng. Nếu so với việc bấm phím cứng trên Powerbeats Pro thì rõ ràng là sướng hơn rất nhiều.


4/ Thời lượng pin và sạc không dây

Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro19.jpg…


Thời lượng pin 9h là điểm mạnh không thể chối cãi của Powerbeats Pro. Thời lượng pin này giúp cho những ae chơi thể thao nhất là các môn dài hơi như chạy bộ yên tâm sử dụng mà không sợ hết pin nữa đường. Powerbeats Pro có thời lượng pin chỉ đạt 4.5h khi bật chống ồn, nếu tắt chống ồn thì mình nghĩ thời gian sử dụng sẽ nhiều hơn. Điều may mắn ở đây là tổng thời gian sử dụng kèm dock sạc của cả 2 đều lên đến 24h.

Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro18.jpg…
Cùng mức giá 249$ tuy nhiên AirPods Pro được trang bị khả năng sạc không dây trong khi Powerbeats Pro thì không. Ở thời điểm mà sạc không dây ngày càng phổ biến thì việc Powerbeats Pro không có tính năng này cũng là một điểm trừ so với đàn em của mình.


5/ Âm thanh

Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro7.jpg…


Với định hướng ban đầu dành cho người chơi thể thao, Powerbeats Pro sở hữu chất âm mạnh mẽ sôi động. AirPods Pro nhờ thiết kế in-ear cho âm bass đầy đặn hơn, tuy nhiên nếu so với Powerbeats Pro thì không thể nào bằng được. Bù lại ở đây ae sẽ có một chiêc tai nghe có chất âm nhẹ nhàng và chi tiết hơn, không gian rộng rãi hơn và phù hợp nghe nhiều thể loại hơn.

Hồi Kết:


Đang tải tiinhte_airPods_pro_powerbeats_pro1.jpg…


Tóm lại, chúng ta có thể dễ dàng thấy được Powerbeats Pro rõ ràng dành cho những ai yêu thích thể thao. Với thiết kế to nạc, case sạc lớn, rõ ràng ae cũng sẽ cảm thấy bất tiện nếu sử dụng em nó hằng ngày. Powerbeats Pro giải quyết được những thiếu sót của AirPods, tuy nhiên đây không hẳn là sản phẩm thay thế AirPods hay cạnh tranh với Powerbeats Pro, đây đơn giản chỉ là một phiên bản nằm giữa giúp ae có thêm một sự lựa chọn nữa đến từ Apple mà thôi.

Nguồn Tinh Tế

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng