Giỏ hàng

AirPods Studio: Chiếc tai nghe over-ear với các bằng sáng chế hứa hẹn công nghệ nhiều hơn âm thanh

Chiếc tai nghe over-ear ‘tin đồn’ AirPods Studio đã được leak từ hơn một năm qua, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì chính thức từ phía Apple.

Mới đây cũng có thêm nhiều bằng đăng ký sáng chế, giúp chúng ta có thể hình dung được chiếc tai nghe over-ear đầu tiên sắp tới của Apple.

Tất nhiên với truyền thống của Apple thì đầu tiên các tin đồn sẽ xuất hiện, sau đó là một sản phẩm mang tính đột phá (không nhất thiết là sản phẩm đầu tiên trên thị trường), sau đó các thương hiệu khác sẽ làm theo. Đó là cách mà Apple đã định hướng thị trường từ thời PowerBooks sau đó là iPod, iPhone và mới đây nhất là AirPods. Và với AirPods Studio thì đó là "circumaural and supra-aural"

Tinhte-lead-AirPods-Studio-patent-p2.JPG

Thiết kế của tai nghe trong suốt hàng chục năm qua vẫn không hề thay đổi và Apple hi vọng thay đổi thiết kế khi tăng thể tích Volume ở phía sau tai nghe theo những bằng sáng chế mới nhất của Apple cũng sẽ thay đổi cách đeo tai nghe hiện tại. Tai nghe sẽ thoải mái hơn khi đeo trên tai hay di chuyển cũng như người dùng cũng không cần quan tâm là đang đeo bên trái hay bên phải khi sẽ có cảm biến tự động điều chỉnh âm thanh. Chiếc tai nghe nay cũng sẽ được mang thêm các công nghệ như VR và AR.
Công nghệ AR sẽ được hỗ trợ bởi một cảm biến chuyển động để nhận biết được khi người nghe di chuyển. Việc nhận biết bên tai nghe trái phải đang sử dụng và đeo vừa vặn cũng sử dụng một chip cảm biến ghi nhớ điểm khác biệt của bên tai trái và bên tai phải. Headband của tai nghe cũng có thể được điều chỉnh bằng cảm biến ToF như trên điện thoại để xoay theo chiều thoải mái nhất của người dùng.

Tinhte-lead-AirPods-Studio-patent-p1.pnG

Phần earpad cũng là một phần mà Apple cũng đầu tư khá nhiều với nhiều những bằng sáng chế khác chế khác nhau, được hãng gọi là “Symmetric Telescoping Earpieces" và "Headphones with Telescoping Stem Assembly."
Tóm lại ở các bằng sáng chế này đó là việc có thể điều chỉnh để fit với nhiều khuôn tai người dùng khác nhau và có thể dễ dàng di chuyển.Nếu các bạn đi sâu vào các bằng sáng chế này cũng khá mập mờ, tuy nội dung chủ yếu đó là kích thước earpad, headband cũng khả mỏng mà vẫn thoải mái, cách âm thụ động tốt hơn. Và chắc chắn là chiếc earpad này cũng có khả năng tháo rời và gắn với tai nghe nhờ một hệ thống nam châm.
Tất cả những điều trên đều đang hướng đến một chiếc tai nghe over-ear với việc tập trung chủ yếu vào công nghệ và thoải mái nhiều hơn là âm thanh tương tự như những gì trên AirPods và AirPods Pro.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng