Giỏ hàng

Đánh giá Google Nest Mini, so sánh với Home Mini

Sau một thời gian sử dụng loa Google Home Mini, mình thấy trải nghiệm quá ngon như việc nghe nhạc nhanh trên Spotify rồi làm căn nhà trở nên thông minh hơn chút với việc ra lệnh để tắt mở các thiết bị điện trong nhà (đèn, quạt, tivi, máy lạnh) một cách đơn giản.

Khi Google giới thiệu thế hệ mới là Google Nest Mini hồi tháng 10 vừa rồi, với nhiều cải tiếng (âm thanh lớn hơn, có CPU riêng để xử lý thông minh hơn) là mình đã quyết sẽ mua thêm 1 bộ nữa để nâng cấp trải nghiệm.

Mình chọn Nest Mini màu xanh cho mát mẻ và để khác màu với con Home Mini màu xám đang dùng.

Hộp đựng có dạng chữ nhật trông gọn hơn.

Nest Mini 02.jpg

Bên ngoài Nest Mini có 3 khác biệt so với Home Mini:

- Thêm móc treo tường ở dưới đáy, anh em không cần chế thêm phụ kiện để treo nữa.

Nest Mini 03.jpg

- Bỏ nút Reset, trước giờ mình cũng chưa dùng nút này. Trên Home Mini nút Reset là vòng tròn nhỏ màu đỏ

- Jack nguồn chuyển từ micro-USB sang dạng đầu tròn. Việc thay đổi này cũng không ảnh hưởng gì nhiều vì thiết bị này là dạng cố định, tuy nhiên cũng hơi bất tiện chút nếu muốn thay đổi nguồn cấp hoặc cho anh em nào muốn dùng pin dự phòng để cấp như con Home Mini qua cổng microUSB.

Nest Mini 04.jpg


Về thao tác điều khiển trên thân con Nest Mini cũng có 1 thay đổi là chức năng Play/Pause (hoặc nhận cuộc gọi) sẽ chạm ở giữa (thay vì chạm 2 bên như Home Mini). Mình thấy sự thay đổi này thuận tiện hơn lúc trước rất nhiều.

Nest Mini 05.jpg

Việc cài đặt đơn giản tương tự như Home Mini, cũng nói tiếng Việt ngon lành.

Đó là những thay đổi bên ngoài, còn về nội lực bên trong thì có sự khác biệt như sau:

- Âm thanh đúng như Google giới thiệu: to hơn và tiếng bass cũng ấm hơn.

- Nest Mini có tới 3 micro (so với 2 trên Home Mini) nên việc nhận dạng giọng nói tốt hơn: nói nhỏ hơn hoặc đứng xa hơn cũng nghe. Nói chung đỡ tốn nước bọt hơn khi nói chuyện với Home Mini :D

- Nest Mini có trang bị riêng 1 con CPU để xử lý, nên việc ra lệnh để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà cũng trở nên trơn tru hơn lúc trước, ít còn tình trạng đại loại như “Rất tiếc tôi chưa hiểu ý bạn” hoặc “Tôi không biết cách nào để giúp bạn”

Nói chung mình hài lòng về các nâng cấp này của Nest Mini, và là con ruột của Google nên việc hỗ trợ của cô trợ lý có thể sẽ tốt hơn các hãng khác một chút :)

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng