Giỏ hàng

Apple có thể cho phép chọn Chrome, Gmail mặc định trên iOS, HomePod chơi nhạc Spotify

 Bloomberg hôm nay nói Apple có thể sẽ bỏ độc quyền và cho phép người dùng lựa chọn các app bên thứ 3 bao gồm Chrome và Gmail làm mặc định (thay cho Safari và Mail)

Điều này chưa có tiền lệ nhưng là cần thiết nếu Apple muốn né luật chống độc quyền trên nền tảng của mình. Sự thay đổi này có thể sẽ tới vào cuối năm nay trên IOS 14 cũng như bản cập nhật OTA cho loa HomePod. Điều này có thể cho phép người dùng thiết lập Chrome, Gmail làm mặc định khi mở trong app khác hoặc mở từ link...

Đối với HomePod, nguồn tin nói Apple sẽ cho phép người dùng chọn Spotify thay vì Apple Music, tức là chúng ta có thể ra lệnh trực tiếp cho HomePod mở nhạc Spotify mà không cần qua một thiết bị trung gian. Ngoài ra, Siri cũng sẽ mở hơn khi cho phép gửi tin nhắn thông qua các app nhắn tin từ bên thứ 3.

Trong nhiều năm qua, Apple ngày càng gò bó và độc quyền hơn trên nền tảng của mình. Họ không cho phép các app bên thứ 3 trở thành ứng dụng mặc định cho một việc nào đó. Ngày trước iOS còn cài sẵn YouTube và Google Maps nhưng sau đó cũng không còn.

Nguồn: Tinhte.vn

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng