Giỏ hàng

Apple có thể mang notch và Face ID đến MacBook

Một bằng sáng chế mới được Apple nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã tiết lộ kế hoạch của công ty nhằm đưa notch và Face ID vào dòng MacBook.

 Bằng sáng chế nói lên việc Apple dự định thực hiện điều này với một thiết kế notch nhỏ gọn chiếm không gian hạn chế ở bên trong thiết bị.

Ứng dụng bằng sáng chế cho thấy một hệ thống kết hợp các cảm biến vào máy Mac để phát xạ ánh sáng hồng ngoại chiếu vào người dùng sau đó sẽ được máy tính phản ánh và phát hiện để xác thực danh tính.

Các bản vẽ được tìm thấy trong hồ sơ cũng chỉ ra rằng Apple có thể thay đổi thiết kế hiện tại của màn hình MacBook bằng cách thêm một notch vào nó để chứa “mô-đun nhận dạng mô hình ánh sáng”. Đây là điều giống như những gì mà hệ thống TrueDepth Camera của iPhone X mang lại.

Mặc dù Apple có thể xem xét áp dụng cách tiếp cận tương tự để đưa Face ID vào MacBook nhưng cũng có khả năng công ty mang đến những thiết kế khác như hình tròn, hình elip, một loạt hình đa giác, hình dạng đường cong hay bất kỳ điều nào có thể xảy ra cho mô-đun.

Tuy nhiên, cũng như mọi bằng sáng chế khác, ứng dụng bằng sáng chế mới không nhất thiết phải chuyển sang một sản phẩm trong tương lai.

Nguồn: TCCN

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng