Giỏ hàng

Apple cuối năm nay có thể sẽ ra mắt sản phẩm nào?

Từ đây đến cuối năm 2021, Apple còn ít nhất 2 sự kiện ra mắt sản phẩm mới nữa! 

 Cùng điểm qua những sản phẩm mà Apple có khả năng ra mắt trong 2 sự kiện này nhé.

Gần như chắc chắn iPhone sẽ được ra mắt vào tháng 9, và không có nhiều lý do để Apple thay đổi lịch ra mắt trong năm nay. Những chiếc máy sắp tới sẽ là iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, còn iPhone 13 Mini thì chưa chắc chắn lắm vì doanh số iPhone 12 mini không tốt, nên có khả năng Apple sẽ loại bỏ nó ra khỏi dải sản phẩm của mình, nhưng nhìn ở góc khác, Apple vẫn có thể duy trì dòng mini để thu hút nhiều người dùng nhất có thể, nhất là những người thích sử dụng smartphone cỡ nhỏ.

Về cái tên, 13 là một con số xui xẻo, nhưng có tin đồn rằng Apple vẫn sẽ dùng con số này cho các sản phẩm mới của mình.

Một số thay đổi về ngoại hình bao gồm cụm camera trước nhỏ hơn do phần cứng Face ID thu nhỏ lại, cụm camera phía sau dường như sẽ to hơn một chút. Viền máy vuông vức gần như chắc chắn sẽ xuất hiện như iPhone 12.

Điều đáng chú ý về màn hình của iPhone 13 đó là nó đã chuyển sang dùng tần số quét 120Hz ProMotion, tương tự như chiếc iPad Pro.

Đừng kỳ vọng nhiều về một sự thay đổi lớn vì đây chỉ là hai dòng iPad giá thấp mà thôi, trong đó iPad Mini nhiều khả năng sẽ biến hình thành một chiếc iPad Air thu nhỏ với thiết kế tương tự Air, còn iPad thế hệ thứ 9 sẽ là dòng iPad có giá thấp nhất và nó đúng nghĩa là một chiếc tablet cơ bản. Những thay đổi bạn có thể kỳ vọng là con chip mới mạnh hơn, màn hình được cải tiến, nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều.
 

Đây là một sản phẩm có khả năng cao sẽ ra mắt, thay thế cho chiếc Watch Series 6 của năm ngoái. Tính năng của Apple Watch Series 7 có vẻ sẽ không thay đổi nhiều, chủ yếu đợt này Apple dành cho nâng cấp thiết kế, ngoại hình mà thôi. Cách đây vài tuần chúng ta đã nghe nói tới một thiết kế vuông vức hơn, giống các sản phẩm khác của Apple trong thời gian gần đây hơn. Rồi chúng ta nghe một tin đồn rằng chiếc Apple Watch Series 7 sẽ dày hơn một chúy, còn màn hình thì sẽ phủ màn hình trước nhiều hờn nhờ một quy trình tráng phủ mới.

Bên trong chiếc Apple Watch Series 7 là một con chip “S7” nhỏ gọn hơn thông qua việc sử dụng cơ chế chồng chip lên nhau, như vậy Apple có thêm không gian bên trong để dùng cho những bộ phận khác, ví dụ như làm cho cục pin to lên chẳng hạn.

43088-83710-42084-81614-210519-WatchRender-xl-xl.jpg
 

Tháng 10 này sẽ là thời điểm Apple bắt đầu năm thứ 2 trong lộ trình chuyển từ CPU Intel sang chip Apple Silicon. Về có khả năng Apple sẽ làm mới MacBook Pro 14" và 16" vào tháng 10 hoặc tháng 11. Đây đã là 2 model được kỳ vọng nhiều tại sự kiện WWDC 2021 hồi tháng 6 nhưng cuối cùng chúng đã không xuất hiện. Mình biết là nhiều anh em đang chờ 2 model này ra để lên đời lắm 😁 Sẽ không ngạc nhiên khi chúng dùng thế hệ chip Apple M1X hoặc M2 thay cho chip M1, hỗ trợ dung lượng RAM lớn hơn và thiết kế màn hình mỏng hơn, cũng như ngoại hình máy vuông vức hơn.

Có nghe đồn về MacBook Air thiết kế, nhưng có vẻ sản phẩm này sẽ xuất hiện vào đâu năm 2022 chứ không phải là trong năm nay.
 

Hiện tại các hệ điều hành này đã phát hành beta và nhiều anh em đang trải nghiệm nó rồi, theo lịch thì cỡ tháng 9 iOS, iPadOS và watchOS mới sẽ được ra mắt chính thức, còn tháng 10 là macOS Monterey. Theo thông lệ, khoảng 1-2 tuần sau khi ra mắt iPhone mới, chúng ta sẽ được nhận bản cập nhật chính thức của những OS nói trên.

Tham khảo: Apple Insider

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng