Giỏ hàng

Apple thắng lớn trong Q3/2019, điều lạ là iPhone chiếm chưa đến 1 nửa doanh thu trong đợt này

Khi Apple đang dần tách bớt sự ảnh hưởng của "Gà đẻ trứng vàng" chính là iPhone ra khỏi cuộc đua làm giàu.

 Thời kì hậu iPhone cũng đã đến, muốn kiếm nhiều tiền hơn buộc Apple phải bỏ iPhone qua một bên và tập trung phát triển thật nhiều vào mảng dịch vụ và thiết bị đeo thông minh.

  • iPhone chính hãng đang giảm giá, bạn thích không. Xin tham khảo NGAY TẠI ĐÂY
  • iPhone 99% chất lượng tuyệt đối mà giá lại rẻ. Chọn NGAY TẠI ĐÂY

Đã nhìn thấy trước viễn cảnh không mấy khả quan nên sự thay đổi thức thời đã giúp Apple gặt được trái ngọt khi mang về 53,8 tỉ USD doanh thu trong Quý 3/2019. Đà tăng trưởng mạnh mẽ của thiết bị đeo và mảng cung cấp dịch vụ đã khẳng định Apple luôn đúng trong quyết định của mình mà đứng đầu là vị thuyền trưởng Timcook.

Apple và những con số đáng mơ ước của nhiều hãng khác trong bối cảnh thị trường ảm đạm

Apple vừa cho thấy kết quả kinh doanh vượt mức kỳ vọng của các nhà phân tích với doanh thu đã tăng trưởng trở lại sau hai quý liên tiếp sụt giảm.

Trong quý này, Apple đạt doanh thu 53,8 tỷ USD, tăng 1% so với doanh thu 53,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận quý này đạt 10 tỷ USD, giảm khoảng 7% so với mức lợi nhuận ròng 11,5 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, cả hai con số này đều vượt qua mức kỳ vọng của các nhà phân tích trên phố Wall.

Đáng chú ý đây là quý 3 có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Apple. CEO Apple ông Tim Cook cho biết trong buổi báo cáo thu nhập: "Chúng tôi rất phấn khích khi thông báo rằng đà tăng trưởng đã quay trở lại trong quý này, và đây là mức doanh thu kỷ lục trong Q3, tốt nhất mà chúng tôi có từ trước đến nay."

Sự thật iPhone chiếm tỉ lệ bao nhiêu trong doanh thu mà Apple công bố

Trong số doanh thu, iPhone chỉ chiếm 25,99 tỉ USD, trong khi năm ngoái iPhone vẫn đang mang về lại cho công ty 29 tỉ USD. Đây là lần đầu tiên từ năm 2012 doanh số iPhone chiếm ít hơn một nửa số tiền Apple kiếm trong được một quý, một kết quả của việc dịch chuyển mô hình kiếm tiền từ iPhone sang các mảng dịch vụ như Apple Music, Apple TV+, News, App Store... Mảng dịch vụ này trong quý rồi đã kiếm được 11,46 tỉ USD.

Chiếc tai nghe Airpods nhỏ nhắn đã làm nên chuyện lớn, góp 1 phần không nhỏ để Apple vượt bão.

Bộ phận thiết bị đeo được ghi nhận sự tăng trưởng đến 48% với doanh số 5,5 tỉ USD, có thể là nhờ việc ra mắt tai nghe AirPods 2. CEO Tim Cook nói chỉ riêng việc mảng dịch vụ và nhánh wearables, smarthome của công ty thôi đã gần bằng thu nhập của một công ty nằm trong top Fortune 50 rồi.

Phân khúc Mac thì sao? Như các giới chuyên gia dự tính, 2019 đúng là năm bùng nổ dành cho máy tính.

Doanh thu máy Mac đạt 5,82 tỷ USD và iPad đạt 5,023 tỷ USD, tăng 8% so với mức 4,634 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Dù tổng doanh thu mảng sản phẩm của Apple, bao gồm iPhone, iPad, máy Mac và các sản phẩm khác chỉ đạt 42,4 tỷ USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn mức dự báo 41,7 tỷ USD của các nhà phân tích.

Apple mong chờ điều gì cho Quý 4/2019. Giai đoạn quyết định nguyên năm 2019, Apple làm ăn có thật sự thành công hay không!

Trọng tâm của các nhà phân tích đang đặt vào quý tiếp theo của Apple. Đây là thời điểm công ty bắt đầu bán ra dòng iPhone mới của năm nay, cùng lúc ra mắt dịch vụ mới đã được giới thiệu từ đầu năm Apple Arcade. Chiếc thẻ tín dụng mang thương hiệu Apple cũng ra mắt trong thời gian này.

Apple đang kỳ vọng doanh thu sẽ đạt trong khoảng từ 61 tỷ USD đến 64 tỷ USD, cao hơn mức dự báo của các nhà phân tích phố Wall. Xin chúc Apple sẽ có mùa cuối năm bội thu.

  • Nhu cầu về Macbook của bạn sẽ được giải quyết, nhiều Macbook chính hãng Apple việt nam phân phối có giá tốt nhất NGAY TẠI ĐÂY

Nguồn Tổng Hợp


Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng