Giỏ hàng

Ngay lúc này, Apple đang thể hiện họ lấn qua mảng dịch vụ hơn bao giờ hết

Mua phần cứng sẽ được tặng một năm sử dụng dịch vụ phần mềm. Điều mà tự cổ chí kim Apple chưa từng làm, và cho tới trước khi sự kiện diễn ra thì cũng không ai dự đoán được hay có bất kì tin đồn nào.

 Động thái này khẳng định Apple đang rất chú tâm để đầu tư vào mảng dịch vụ và trong tương lai, vì rõ ràng hơn bao giờ hết, Apple nhận ra đây không công là cuộc đua cấu hình nữa và dịch vụ tốt sẽ chính là mỏ vàng của họ.


Đang tải appletv+.jpg…

Trong các báo cáo tài chính của những quý gần đây, iPhone vẫn là con gà đẻ trứng vàng của công ty. Không bàn đến khía cạnh lợi nhuận trên mỗi sản phẩm, doanh số iPhone trong thời gian gần đây có xu hướng không còn làm cho giới công nghệ bất ngờ nữa, dù sự thật là nó vẫn rất cao. Vào quý 3 năm nay, doanh thu của Apple là 53.8 tỷ USD và iPhone chỉ chiếm chưa tới một nửa con số này, điều này chưa từng xảy ra kể từ năm 2012 tới nay.


Trước đó, vào Quý tài chính thứ 2 năm 2019, các dịch vụ của Apple như Music, bán các ứng dụng và các gói IAP trên App Store, iCloud đem lại tới 11.45 tỷ đô cho công ty, chỉ sau iPhone mà thôi.

"Đây là quý 3 có doanh số cao nhất mà chúng tôi từng đạt được, nhờ vào số tiền cao kỉ lục đến từ mảng dịch vụ, sự tăng trưởng của wearable, iPad và Mac bán được cũng như việc cải thiện xu hướng với iPhone."

Đang tải arcade.jpg…

Tại sao Apple lại làm dịch vụ nhiều hơn? Trước giờ các hãng làm phần cứng luôn tập trung để làm phần cứng nhanh nhất, mạnh nhất có thể. Nhưng hiện tại thì cấu hình không còn là vấn đề lớn nữa, thực tế thì những chiếc máy tầm trung cao cấp bay giờ đã đủ để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người rồi vì thế dịch vụ chính là đích đến để đầu tư. Nhìn lại xưa giờ, Google và Microsoft vốn là hai gã khổng lồ làm giàu bằng việc phân phối dịch vụ của họ.



Hệ sinh thái và phần cứng của Apple vốn đã làm quá tốt rồi, bây giờ họ cần một chất keo để gắn chặt người dùng với những thứ này hơn. Việc mua phần cứng được tặng gói dịch vụ chính là một câu trả lời rõ ràng nhất cho điều này. TV+ được nhiều người cho rằng chính là thứ để cạnh tranh với Netflix, còn Arcade là thứ giúp những phần cứng vốn rất mạnh mẽ trước giờ được tận dụng một cách tối ưu hơn.



Về giá cả, chưa tới 5 đô cho một dịch vụ có thể chia sẻ cho 5 người khác và hỗ trợ tất cả nền tảng phần cứng của Apple là một cái giá quá tốt cho người dùng. Về lâu về dài, về số lượng lẫn cả thời gian thì đây sẽ là một cái mỏ vàng to để đào. Bỏ qua về doanh thu, càng nhiều người sử dụng dịch vụ tốt, Apple sẽ càng làm cho người ta muốn gắn bó hơn và có thể thu hút được thêm người dùng mới từ các nền tảng khác. iMessages đã chứng minh điều này suốt hằng năm qua rồi, và rõ ràng tham vọng của họ không chỉ dừng lại ở đó.

Hãy nhìn ngược lại về việc một phần cứng tốt nhưng thiếu những dịch vụ tốt hay phần mềm thì sẽ như thế nào. BlackBerry, hay xa hơn là Nokia là những ví dụ điển hình của việc làm phần cứng rất ngon nhưng lại không đáp ứng được nhu cầu sử dụng phần mềm của người dùng. Lúc bấy giờ, một trong những nguồn thu chính của BlackBerry quay lại với việc cung cấp các giải pháp dịch vụ cho các doanh nghiệp. Anh em đã thấy được sự quan trọng của dịch vụ chưa.

Dễ nhận ra đây là một hướng đi hoàn toàn đúng, hoàn toàn hợp lý cho Apple ở thời điểm hiện tại. Chúng ta vẫn cần những chiếc điện thoại siêu mạnh, nhưng bây giờ chúng ta sẽ chẳng ngồi coi xem cấu hình máy này hơn máy kia bao nhiêu, mà chúng ta cần biết khi mua một chiếc điện thoại đó, nó có thể đem lại cho ta trải nghiệm như thế nào. Mong là tất cả các hãng đều sẽ làm những dịch vụ tốt để tăng tính cạnh tranh, và quan trọng hơn là đem đến cho người dùng những sự lựa chọn tuyệt vời.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng