Giỏ hàng

Apple đang thử nghiệm tính năng “thu hồi” tin nhắn đã gửi bằng iMessage

Nếu từng gửi nhầm tin nhắn cho ai đó trong danh bạ bằng iMessage thì hẳn bạn sẽ rất “đau đầu”.

 Tuy nhiên, Apple có vẻ như đang tiến hành nghiên cứu một số tính năng mới có thể giúp người dùng đỡ phiền toái hơn trong tương lai.

Một số nguồn tin cho biết Apple đang thử nghiệm một số tính năng mới cho phép người dùng iPhone “thu hồi” tin nhắn đã gửi bằng iMessage. Một khi tin nhắn được thu hồi, cả đầu người gửi và người nhận đều sẽ nhận được thông báo.

Tuy nhiên, một điểm vẫn chưa chắc chắn liệu người dùng iMessage sẽ có bao nhiêu giây sau khi gửi để thu hồi tin nhắn. Trên dịch vụ email từ Google, người dùng sẽ có thể tự tùy chỉnh mức thời gian này từ 5 đến 30 giây. Đây là một tính năng dành riêng cho iMessage cho nên người dùng chỉ có thể “thu hồi” các tin nhắn gửi qua cho người dùng iPhone, iPad và Mac chứ không thể áp dụng cho các tin nhắn văn bản thông thường.

Người dùng Gmail có thể tùy chọn thời gian có thể thu hồi thư sau khi gửi

Apple hiện được cho là đang thử nghiệm tính năng này và rất có khả năng sẽ mang lên phiên bản iOS 14 sắp ra mắt. Một số tính năng liên quan đến chat nhóm có thể kể đến như hiển thị ai đang gõ tin nhắn hay tính năng gán cũng được mang lên iMessage trong phiên bản tới.

Trong một vài năm gần đây, iMessage dần được Apple để ý và phát triển khá tốt. Điển hình như trên phiên bản iOS 10, các tính năng hỗ trợ ứng dụng bên thứ 3, chia sẻ link, hiệu ứng nhắn tin,… Việc bổ sung thêm tính năng “thu hồi” tin nhắn được xem là nỗ lực của Apple trong việc làm mới iMessage vì trên thực tế rất nhiều ứng dụng nhắn tin đã được trang bị tính năng này từ rất lâu. Đồng thời đây cũng là “bước đi” giúp giữ lại người dùng với ứng dụng nhắn tin có sẵn trên iPhone này.



Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng