Giỏ hàng

Apple Music và những định hướng trong thời gian tới

Dịch vụ stream nhạc Apple Music được giới thiệu từ năm 2015 và đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt.

 Hiện tại số lượng người đăng ký Apple Music trên toàn thế giới là 60 triệu là dịch vụ stream nhạc lớn thứ hai thế giới sau chỉ Spotify.

Tạp chí Wired đã phỏng vấn hai cán bộ cấp cao của Apple Music, Zane Lower và Oliver Schusser về kế hoạch sắp tới và hướng đi trong trương lai của dịch vụ stream nhạc nổi tiếng này.

Điểm đặc biệt của Apple Music đó là việc chọn một hướng đi khác so với các đối thủ cạnh tranh như Spotify, Amazon Music. Các dịch vụ stream nhạc nổi tiếng khác thường chọn những người đăng ký dịch vụ là trọng tâm, khách hàng là thượng đế. Còn với Apple Music lại đặt việc bảo vệ quyền lợi cho các nghệ sỹ là điều quan trọng trên hết.
Apple giới thiệu music radio station Beats 1 trên Apple Music đã giúp người nghe trên toàn thế giới có thể tận hưởng một danh sách các ca khúc chọn lọc tuyệt vời suốt 24/7. Beats 1 cũng mang đến cho người dùng những chương trình đặc biệt của các ca sỹ có tên tuổi như Nicki Minaj, Billie Eilish và Elton John. Theo Lowe tiết lộ thì Apple sẽ cố gắng mang thêm nhiều nghệ sỹ và DJ danh tiếng đến với Beats 1 hơn.

Đang tải Apple_Music_future_p2.jpg…

“Tôi muốn nhiều người lắng nghe và khám phá thêm âm nhạc. Và chúng tôi muốn dựa trên nền tảng của Apple Music để mang thêm nhiều nội dung cho Beats 1. Tôi chắc rằng vẫn có nhiều người đăng ký Apple Music vẫn không biết hiện tại Elton John đã thực hiện đến hơn 200 shows, và tất cả những chương trình trên đều được đầu tư kỹ càng với nội dung cực kỳ chất lượng.”

Thêm vào đó Beats 1 cũng đang bắt đầu theo dõi ghi nhận quá trình sáng tạo âm nhạc của từng nghệ sỹ. Điều này giúp cho người dùng có thể hiểu rõ hơn về nội dung, hoàn cảnh ra đời của các ca khúc ngay cả trước khi được ra mắt.
Apple Music cũng đang trong giai đoạn chuyển mình thay đổi hình ảnh. Điều rõ ràng nhất là người dùng có thể thấy Apple đã thay đổi lại nhiều tên và nội dung playlist cũ bao gồm ALT CTRL và Rap Life. Mục đích của hành động này là có thể xây dựng những nội dung và chương trình phù hợp những thể loại nhạc đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ.

Đang tải Apple_Music_future_p1.jpg…

Apple Stores cũng bắt đầu giới thiệu các chương trình dành cho những nghệ sỹ trẻ mới nổi trong năm nay. Apple cũng hi vọng có thể tiếp tục thực hiện thêm nhiều live events và chương trình đặc biệt trong năm tới.
Theo Lowe thì năm sau sẽ có thêm nhiều sự kiện Live-stream đặc biệt và sau khi theo dõi các fan có thể nghe thêm các album được công diễn ngay sau đó. Một vài sự kiện sau khi live stream cũng còn có thêm những after-event đặc biệt với các nghệ sỹ như Shawn Mendes và Tyler the Creator.

Apple Music cũng mang đến cho các nghệ sỹ một công cụ mới: pre-add. Fans có thể pre-add một album hoặc một ca khúc vào kho nhạc Apple Music của mình. Sau đó sẽ có thông báo cho fan để có thể nghe ngay khi ca khúc ra mắt. Theo nghiên cứu thì người dùng có khả năng nghe toàn bộ album cao hơn 4 lần một khi đã được pre-add vào library, và hơn 1,5 lần sẽ nghe lại thêm một lần nữa.

“Chúng tôi nghĩ nghệ sỹ nên được trả công sức xứng đáng và chúng tôi hiện tại đang tặng thêm nhiều credit cho các tác giả chứ không chỉ riêng nghệ sỹ. Chúng tôi cảm thấy việc không giới thiệu một gói miễn phí sau 4 năm là hoàn toàn chính xác. Chúng tôi không nghĩ rằng âm nhạc nên miễn phí.”

Nguồn: Wired
Facebook Instagram Youtube Linkedin Top

Thông tin cửa hàng