Giỏ hàng

APPLE NỔ LỰC TÌM KIẾM CƠ HỘI MIỄN THUẾ NHẬP KHẨU TỪ TRUNG QUỐC

Tổng thống Trump đang xem xét miễn thuế nhập khẩu từ Trung Quốc cho Apple

Sau nhiều nỗ lực, “Nhà Táo” dường như đang được mở ra cơ hội miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong nỗ lực giảm thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã khơi mào “cuộc chiến” thương mại với nước này bằng cách sử dụng thuế quan làm vũ khí. Đáng tiếc là, các công ty có thiết bị được sản xuất tại Trung Quốc và vận chuyển đến Mỹ, ví dụ như Apple lại bị ảnh hưởng nặng nề.

Các sản phẩm như đồng hồ thông minh Apple Watch, tai nghe không dây AirPods không dây và các bộ phận iPhone bao gồm pin là một trong những sản phẩm mà Apple đang phải trả thuế nhập khẩu. Và bắt đầu từ ngày 15/12, mức thuế 15% sẽ bắt đầu áp cho cả iPhone. Ban đầu, iPhone dự kiến sẽ bị đánh thuế vào tháng 9 nhưng vị Tổng thống đã đẩy lùi thời hạn vào tháng 12 để người Mỹ không phải trả giá cao hơn trong mùa lễ.

Kết quả hình ảnh cho iphone pro max

Theo The Verge, CEO Apple dành buổi chiều 20/11 để trò chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi cả hai đến thăm nhà máy sản xuất Mac Pro của "Táo khuyết" tại Austin, Texas.

Bằng cách sản xuất thiết bị tại Mỹ, Apple đã tránh được việc phải trả thuế nhập khẩu. Sau chuyến công du, trong cuộc trả lời phỏng vấn, Tổng thống cũng nói rằng Mỹ đang xem xét miễn thuế nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc cho Apple.
Giám đốc điều hành Tim Cook và ông Trump dường như có một mối quan hệ rất tốt mặc dù trước đây đã có vô số động thái gay gắt. Hiện tại, “Táo Khuyết” cũng đang xem xét di chuyển 30% sản lượng sản xuất các thiết bị ra khỏi Trung Quốc sang một số quốc gia khác như Việt Nam, Ấn Độ (nơi Apple sản xuất iPhone cho người dùng nội địa), Mexico, Indonesia và Malaysia.

Nguồn Tổng hợp.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng