Giỏ hàng

Apple sẽ tích hợp cảm biến camera 3D ToF trên dòng iPhone 12 Pro

Apple được đồn đại sẽ tích hợp cảm biến camera 3D ToF trên dòng iPhone 12 của mình, ra mắt vào cuối năm nay.

 Một báo cáo mới từ 9to5Mac vừa tiết lộ rằng, nhà Táo dự định chỉ gắn cảm biến ToF trên dòng sản phẩm iPhone 12 Pro.

Báo cáo trên dựa vào các đoạn mã nguồn được tìm thấy trong bản dựng nội bộ iOS 14. Nó cho thấy dòng iPhone 2020 có tên mã là d5x, trước đó, dòng iPhone 11 mang tên mã là d4x. Trong số tất cả các model được liệt kê, chỉ có hai trong số chúng có cảm biến ToF. Vì vậy, nguồn tin nói rằng chỉ iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được gắn cảm biến ToF.

Nếu thông tin trên là chính xác thì điều đó có nghĩa là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ đi kèm với hệ thống 4 camera mặt sau, ngoài cảm biến ToF còn bao gồm một 1 cảm biến chính, ống kính tele và một camera góc siêu rộng.

Giống như hệ thống camera TrueDepth được sử dụng cho tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D Face ID trên iPhone, cảm biến ToF cũng sẽ đi kèm cảm biến hồng ngoại cho phép nó tạo ra các mô hình 3D của đối tượng ở phía trước.

Mặc dù đã có khá nhiều smartphone Android tích hợp cảm biến ToF, nhưng không ai trong số chúng được tận dụng tốt hoặc cung cấp trải nghiệm AR độc đáo. Apple sẽ sử dụng cảm biến ToF trên iPhone 12 Pro trong ứng dụng Đo để cho phép nó đo chính xác hơn về khoảng cách và các tính toán khác.

Apple cũng có thể sử dụng cảm biến ToF trên dòng iPhone 12 Pro để cung cấp các tính năng và trải nghiệm thực tế tăng cường AR mới. Một báo cáo trước đây đã nói rằng, công ty đang làm việc trên một ứng dụng AR mới và sẽ tích hợp bên trong iOS 14. Ngoài ra, Apple cũng được đồn đại sẽ tích hợp cảm biến ToF trên dòng sản phẩm iPad Pro 2020 của mình.

Bạn có đang mong chờ tính năng AR trên iPhone 12 Pro không?

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng