Giỏ hàng

Apple sử dụng tấm nền OLED của BOE cho iPhone 12 sắp ra mắt

Apple đang tìm nhà cung ứng màn hình cho iPhone 12 mới sắp tới.

 Trước đây thì Apple đã sử những màn hình OLED của Samsung.

==> Kho iPhone chính hãng Apple VN tại đây.

Tuy nhiên, gã khổng lồ Cupertino dự kiến sẽ thay thế tấm nền OLED của Samsung bằng BOE có trụ sở tại Trung Quốc nhằm mục đích sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình.

Những tin đồ này đúng với những báo cáo trước đó cho rằng iPhone 12 có thể sẽ sử dụng màn hình OLED từ BOE và dự kiến Apple sẽ mua khoảng 45 triệu tấm cho iPhone 2021. Theo báo cáo, việc trang bị cảm biến vân tay trong màn cho iPhone 12 sắp tới ra là rất quang trọng đối với công ty vì họ tin rằng một chiếc điện thoại cao cấp cần phải có tinh năng này.

Đây là một sự phát triển thú vị khi Apple đầu tư rất nhiều vào Japan Display Inc, công ty đang rất nổ lực phát triển tấm nền OLED. JDI là nhà sản xuất màn hình LCD hàng đầu nhưng đã thất bại trong cuộc đua hướng tới một màn hình OLED đỉnh cao.

BOE đã có những dây chuyền sản xuất OLED, về cơ bản công ty sẽ phải tăng 200% năng xuất. Công ty đã đầu tư mạnh vào ba dây chuyền sản xuất OLED tại Trung Quốc. Công ty được cho là sản xuất màn hình AMOLED thế hệ thứ 6 và sẽ đạt công xuất 48.000 chiếc mỗi tháng.

Vài ngày trước, Qualcomm và BOE đã hợp tác để sản xuất màn hình dẽo với cảm biến vân siêu âm 3D Sonic. Đồng thời, công ty cũng đã bất đầu nghiên cứu tích hợp vào những tính năng bảo mật của mình vào tấm nền OLED dẻo của BOE. Đến với Apple iPhone 12, điện thoại sẽ được trang bị chip A14 Bionic do TSMC sản xuất với tiến trình 5nm và hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, có báo cáo cho rằng công ty có thể sẽ bị chậm trễ trong việc cho ra mắt loạt iPhone 12 vì covid-19.

Theo Gizmochina

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng