Giỏ hàng

Apple thay đổi quy trình phát triển iOS 14

IOS 13 quá tệ, cuộc khủng hoảng iOS 13 buộc Apple phải suy nghĩ lại về quá trình kiểm tra các bản cập nhật hệ điều hành iPhone.

Tờ Bloomberg vừa đăng tải, Apple đang thay đổi quy trình test nội bộ của mình đối với IOS để đảm bảo rằng IOS 14 sẽ không gặp nhiều lỗi như IOS 13.

Đã có đến 8 bản cập nhật trong vòng 2 tháng, là một trong những bản update có nhiều lỗi nhất Apple từng ra mắt cho các thiết bị di động của mình. Sau chỉ 1 tuần đã có iOS 13.1, rồi giờ là iOS 13.2, chúng bao gồm nhiều lỗi đơ app, làm chậm máy, camera của iPhone 11 đôi khi không chạy lên được...

Được biết Apple sử dụng các software flags để đánh dấu những thay đổi trong phiên bản iOS mới. Việc này sẽ khiến cho quy trình kiểm tra, những thay đổi trên các phiên bản mới được nghiêm ngặt hơn, giảm thiểu các lỗi phát sinh trong quá trình phát triển. Các flags (cờ) sẽ cho phép nhà phát triển Apple thay đổi phiên bản beta của iOS 14. Sau đó bộ phận kiểm định nội bộ sẽ cho chạy thử, giúp Apple tránh được các mã xấu. 

Trên thực tế, quy trình phát triển này đã được các nhà sản xuất lớn trên thế giới áp dụng như Google & Microsoft trong nhiều năm qua. Nhưng mãi đến thời điểm bây giờ, Apple mới áp dụng nó một cách triệt để.

Bloomberg không tiết lộ chính xác thông tin về iOS 14 nhưng Apple đang cố gắng để làm ổn định hệ điều hành cho các mẫu iPhone. Có thể những phiên bản beta sắp tới của iOS 14 sẽ ổn định hơn so với iOS 13. Với quy trình phát triển mới, iOS 14 sẽ mang đến cho chúng ta một phiên bản mới an toàn hơn với người tiêu dùng. 

Nguồn Tổng Hợp.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng