Giỏ hàng

Apple tính chuyện cắt giảm giá iPhone SE?

Apple có thể cắt giảm lợi nhuận từ iPhone SE giá phải chăng để tăng doanh số và chuyển một số hoạt động sản xuất iPhone ra ngoài Trung Quốc.

 iPhone SE mới có giá 399 USD, tuy nhiên Apple có thể quyết định giảm giá sản phẩm để duy trì tính cạnh tranh với Pixel 4a vốn dự kiến có giá 349 USD.

==> Xem ngay iPhone SE 2020 chính hãng Apple VN tại đây.

Theo nhà phân tích Harsh Kumar của ngân hàng đầu tư Piper Sandler, Apple sẵn sàng từ bỏ một số lợi nhuận của mình trên iPhone SE để tăng doanh số. Cắt giảm giá iPhone SE về lâu dài sẽ giúp Apple đạt được lợi nhuận từ việc cắt giảm biên độ iPhone SE vì sẽ giúp nhiều người dùng sử dụng dịch vụ của Apple hơn, mang đến tỷ suất lợi nhuận gộp cao hơn cho công ty.

Báo cáo cũng nói rằng Apple đang tìm cách đa dạng hóa sản xuất đến các địa điểm bên ngoài Trung Quốc. Mỹ gần đây đã gia hạn lệnh cấm đối với công ty Trung Quốc Huawei thêm 1 năm nữa. Họ cũng muốn hạn chế khả năng sản xuất chip của công ty và tiếp cận các bộ phận quan trọng dựa trên công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ.

Điều này có thể làm leo thang thêm căng thẳng giữa hai nước, và Trung Quốc có thể trả đũa các doanh nghiệp Mỹ để phản ứng lại những gì mà chính phủ Mỹ đang làm. Hầu hết các nhà máy hợp đồng của Apple đều ở Trung Quốc và họ có nguy cơ bị gián đoạn vì sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa hai nước.

Một địa điểm đáng quan tâm của Apple là Ấn Độ. Báo cáo cho biết các giám đốc điều hành của Apple đang liên lạc với giới chức Ấn Độ về việc di chuyển năng lực sản xuất trị giá 40 tỷ USD trong 5 năm tới. Sản xuất có thể sẽ được thực hiện bởi các đối tác hiện tại Wistron và Foxconn. Một báo cáo cho biết công suất được Apple chuyển sang Ấn Độ chiếm khoảng 1/5.

Đồng thời, công ty được cho là muốn giảm sự phụ thuộc vào nhà sản xuất Đài Loan Foxconn – đối tác điển hình của Apple – nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng giúp hãng giảm thiểu sự gián đoạn và đàm phán giá tốt hơn.

Trong khi đó, Trung Quốc hiện đang chiếm 14,8% doanh thu của Apple trong quý 1/2020. Không cần phải nói, Trung Quốc là một thị trường quan trọng và là thị trường smartphone có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Nguồn: TCCN

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng