Giỏ hàng

Apple trang bị chip 3nn cho iPhone 2022

Theo một số báo cáo trước đây cho biết, thế hệ iPhone ra mắt vào năm sau của Apple có khả năng tận dụng công nghệ 5 nanomet do nhà thiết kế chip TSMC phát triển.

 Tuy nhiên, gã khổng lồ chip đã rất nỗ lực trong quy trình 3 nanomet mà họ nghĩ sẽ sẵn sàng vào năm 2022.

Do đó, nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì rất có thể thế hệ iPhone 2022 của Apple sẽ được trang bị con chip 3nm mạnh mẽ này.

Được biết, thông tin ngày hôm nay đến từ Phó chủ tịch cấp cao của TSMC, JK Wang. Theo Wang, TSMC đang trên đường chuyển công nghệ xử lý 5nm sang sản xuất thương mại vào năm 2020. Sau đó, họ sẽ khởi động sản xuất chip được xây dựng bằng nút quy trình 3nm vào năm 2022. 

Dự kiến, chip 3 nanomet sẽ là một thành tựu to lớn đối với TSMC tại thời điểm một số người lo lắng rằng Luật Moore có thể sắp kết thúc. Luật của Moore tuyên bố rằng số lượng bóng bán dẫn trên bảng mạch tăng gấp đôi cứ sau 12-18 tháng nhờ những tiến bộ trong thu nhỏ.

Godfrey Cheng, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của TSMC, gần đây cho biết: Một số người tin rằng Luật Moore đã chết vì họ tin rằng không thể tiếp tục thu nhỏ bóng bán dẫn nữa. Mặt khác, ông tin chắc rằng nó sẽ tiếp tục.

Nguồn:  Cultofmac

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng