Giỏ hàng

Apple tuyển dụng hàng loạt vị trí làm việc ở Việt Nam, phải chăng sắp có Apple Store hay nhà máy mới?

Các vị trí Apple đang tuyển dụng tại Việt Nam chủ yếu thuộc bộ phận quản lý chuỗi cung ứng và kỹ thuật.

 Mới đây, trang tuyển dụng của Apple đã cập nhật hàng loạt vị trí tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, chủ yếu thuộc bộ phận quản lý chuỗi cung ứng và kiểm tra kỹ thuật.

==> Kho sản phẩm công nghệ chính hãng Apple VN tại đây.

Trong đó, các vị trí tuyển tại Hà Nội có bao gồm Giám đốc Điều hành. Mô tả công việc cho biết Apple "có một đội ngũ nhỏ đang phát triển tại Việt Nam, và cần người hỗ trợ mở rộng nó". Giám đốc Điều hành sẽ quản lý đội ngũ kỹ thuật cùng quá trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho công ty trong tương lai.

Các vị trí Apple đang tuyển dụng tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, trong một tháng vừa qua, Apple cũng tuyển dụng hàng loạt vị trí khác, chủ yếu ở bộ phận vận hành và chuỗi cung ứng. Điều này ứng với thông tin công ty có thể chuyển nhà máy sản xuất về Việt Nam sau những áp lực xuất hiện từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung năm ngoái.

Việc Apple liên tục đăng tin tuyển dụng tại Việt Nam cho thấy hãng muốn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sản xuất, nhất là khi các nhà máy tại Trung Quốc phải đóng cửa vô thời hạn do dịch Covid-19 và ngày ra mắt iPhone mới đang đến gần hơn.

Các vị trí tại TP. HCM.

Bên cạnh các vị trí kỹ thuật như kỹ sư màn hình, camera hay chuyên viên kiểm tra chất lượng, Apple cũng tuyển dụng Giám đốc Bán lẻ tại TP.HCM. Hãng có thể muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sắp tới tại Việt Nam - một thị trường vốn rất ưa chuộng các sản phẩm từ Apple.

Quá trình phân phối được mong đợi sẽ chuyển thành trực tiếp thay vì thông qua các kênh bán lẻ như trước, giúp việc mua hàng và bảo hành của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Tuy vậy, chưa có dấu hiệu nào công ty sẽ mở Apple Store trong tương lai gần tại Việt Nam.

Các vị trí tuyển dụng hầu hết đều yêu cầu khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, với tiếng Hàn và tiếng Trung là điểm cộng. Bên cạnh đó, ứng viên còn được yêu cầu phải am hiểu văn hoá, thị trường tại Việt Nam và có phong thái làm việc quốc tế.

Xem qua danh sách tuyển dụng của Apple tại đây.

Nguồn: Trí thức trẻ

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng