Giỏ hàng

Apple Watch của thung lủng Silicon vượt mặt doanh số bán ra ngành công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sĩ

Theo một công bố mới đây, đồng hồ thương hiệu Apple đã vượt qua cả ngành công nghiệp có tuổi đời hơn thế kỷ với hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ.

 Cnet dẫn số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Strateg Analytics cho biết Apple đã bán được 30,7 triệu chiếc smartwatch trong năm 2019, trong khi cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ cộng lại chỉ có doanh số 21,1 triệu.

Như vậy, doanh số Apple Watch tăng 36%, từ mức 22,5 triệu của năm 2018, ngược lại, đồng hồ Thụy Sỹ giảm 13% so với năm ngoái (24,2 triệu).

Apple đã ra mắt chiếc smartwatch mới nhất, Apple Watch Series 5, vào tháng 10/2019 với giá khởi điểm 399 USD kèm tính năng màn hình luôn sáng (Alway On).

"Sự pha trộn giữa thiết kế hấp dẫn, công nghệ thân thiện với người dùng và các ứng dụng đi kèm khiến cho Apple Watch rất phổ biến ở Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á", Steven Waltzer, chuyên gia phân tích của Strateg Analytics cho biết.

Theo ông Neil Mawston, giám đốc điều hành Strategy Analytics, thì đồng hồ truyền thống vẫn được những người trung niên và lớn tuổi ưa chuộng, trong khi những người trẻ tuổi sẽ có xu hướng chuyển qua các thiết bị đeo thông minh. Thực tế cho thấy có một số đối tượng người dùng đang chuyển dịch từ đồng hồ truyền thống sang thiết bị đeo thông minh, không phải vì họ không còn thích đồng hồ truyền thống nữa mà đơn giản là họ cần thiết bị đeo làm được nhiều thứ hơn chỉ là xem giờ.

Nguồn Tổng Hợp.


Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng