Giỏ hàng

Apple Watch sẽ có tính năng theo dõi giấc ngủ trong thời gian tới

Hôm nay bạn ngủ có ngon giấc không?

 Giấc ngủ rất quan trọng cho cơ thể của chúng ta, việc có giấc ngủ càng sâu thì bạn sẽ càng cảm thấy yêu đời hơn cũng như là làm việc hiệu quả hơn. Ở những nước công nghệ phát triển, họ dùng thiết bị đeo để theo dõi giấc ngủ trước khi đến bác sĩ khi có vài triệu chứng ảnh hưởng đến giấc ngủ.


Apple đang xây dựng tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào phần cứng. Dự kiến sẽ ra mắt vào tuần sau khi Apple giới thiệu về Apple Watch mới, nhưng lưu ý vẫn chưa chắc chắn rằng liệu sẽ có Series 5 hay không.

Tính năng theo dõi giấc ngủ sẽ có tên "Time in Bed tracking" cho phép chúng ta đeo Apple Watch và đi ngủ đến sáng mai. Nếu bạn sở hữu 2 hoặc nhiều Apple Watch thì có thể chọn một cái chuyên theo dõi giấc ngủ của bạn hằng ngày. Điều này có thể giúp tiết kiệm pin nếu bạn phải sử dụng duy nhất 1 chiếc Apple Watch vừa tập thể dục thể thao trong ngày, tối chưa kịp sạc thì đã đeo làm thiết bị tracking giấc ngủ.

Trong quá trình ngủ, Apple Watch sẽ theo dõi nhịp tim, cử động lúc ngủ hoặc tiếng ồn như việc ngủ ngáy. Sau đó mọi data sẽ dược lưu vào ứng dụng Sức khoẻ (Health) trên iPhone và một ứng dụng mới tên "Sleep" trên Apple Watch.


Từ trước đến nay Apple Watch là sản phẩm hướng đến người dùng đeo trong ngày và tối về chỉ việc đặt lên dock sạc vì thời lượng pin không cho phép đeo qua đêm. Với tính năng theo dõi giấc ngủ mới, Apple Watch sẽ tự nhắc nhở người dùng sạc một ít trước khi lên giường để nó đủ khả năng duy trì pin qua 8 tiếng.

Ngoài ra Apple Watch cũng sẽ báo thức người dùng bằng việc rung lên ở cổ tay chứ không tạo tiếng ồn. Nếu người dùng ngủ dậy sớm hơn dự kiến thì báo thức sẽ tự động tắt đi.


Hiện tại đã có nhiều ứng dụng theo dõi giấc ngủ của bên lập trình thứ ba xây dựng cho Apple Watch, tuy nhiên nó rất hao pin và không tối ưu hoá được để mà cho ra dữ liệu tracking hiệu quả.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng