Giỏ hàng

Apple xuất hiện tại CES 2020 sau 28 năm vắng bóng

Tin đồn Apple chính thức quay trở lại với CES sau 28 năm vắng bóng là có thật.

 Jane Horvath của Apple đang có bài phát biểu tại hội thảo về quyền riêng tư vào lúc 1 giờ chiều thứ 3 (giờ Mỹ), và các thiết bị tương thích HomeKit mong đợi sẽ được trưng bày khi sàn trình diễn bắt đầu mở vào sáng thứ Ba. 

Tuy nhiên, Apple lại bất ngờ xuất hiện trong ngày khai mạc tại sự kiện CES ngay khi các sự kiện báo chí khởi động vào ngày Chủ nhật.

Một trong những sản phẩm độc đáo của Samsung tại CES 2020 chính là chiếc tivi tự động xoay chiều theo chế độ dọc - ngang và sự hợp tác với Apple.

Một khoảnh khắc không ngờ đã xuất hiện tại sự kiện “First Look” dành riêng cho các sản phẩm của Samsung tại Caesars Palace ở Las Vegas. Ngoài chiếc tivi “The Wall” 292 inch và tivi 8K không viền, Samsung còn đem đến chiếc Sero TV. Sero trong tiếng Hàn có nghĩa là “chiều dọc”, và điều ảo diệu của chiếc tivi này là nó có thể xoay theo chế độ dọc hoặc chế độ ngang. Đây là sản phẩm được thiết kế dành cho thế hệ Z (15 - 20 tuổi) và Millennials (21 - 34 tuổi). Người dùng trong độ tuổi này thường xem các video dạng dọc từ Youtube, Instagram, Snapchat và TikTok.

Lần đầu tiên ra mắt người dùng sản phẩm, Samsung sử dụng chiếc điện thoại Galaxy để tương tác với tivi bằng tính năng mới được gọi là “Tap View”. Tính năng này sẽ sớm đưa vào các loại tivi sản xuất năm 2020, dùng để tự động ghép nối và bắt đầu nội dung phát trực tiếp từ thiết bị.

 

Nhưng sau đó, Samsung công bố rằng Sero TV cũng được tích hợp với Apple AirPlay 2, từ đó nó có thể tương thích với cả iPhone, iPad và các thiết bị Apple khác. Trong khu vực demo sau bài thuyết trình, một trong số rất nhiều Sero TV được dùng thử với iPhone 11.

Rõ ràng đây là một bước tiến rất thực tế của Samsung, bởi Sero TV sẽ được lên kệ tại thị trường Mỹ vào nửa sau năm 2020, sau khi phát hành tại Hàn Quốc hồi năm ngoái. Trong khi điện thoại của Samsung chiếm hơn 60% thị phần tại thị trường Hàn Quốc, thì Apple dẫn đầu thị trường Mỹ với hơn 40% thị phần. Những con số này thậm chí còn cao hơn số lượng thanh thiếu niên ở Mỹ mà Sero nhắm đến. Vì vậy, Samsung hợp tác với Apple nhằm mang đến cơ hội thành công lớn cho Sero TV trên đất Mỹ.

Tuy nhiên, Sero TV không tương thích tốt với iPhone như với Galaxy. Ví dụ, khi dùng điện thoại từ dòng Galaxy S10 trở lên, khi xoay điện thoại sang một bên để chuyển hướng trong khi đang phát video, Sero sẽ tự động kích hoạt chuyển hướng từ chế độ ngang sang chế độ dọc. 

Còn trên iPhone, bạn phải ấn nút trên điều khiển tivi để chuyển từ dạng dọc sang dạng ngang và ngược lại. Nếu bạn tải xuống ứng dụng Samsung SmartThings trên iPhone, bạn có thể ấn vào nút ảo trên ứng dụng để hoán đổi giữa hai chế độ.

Năm ngoái, Apple cũng đã xuất hiện diễn bất ngờ tại CES 2019 khi Sony, LG và Vivo cùng thông báo đang tích hợp AirPlay vào tivi của họ. Một thông báo bất ngờ khác từ Samsung tại CES năm ngoái đó là công ty đang tích hợp iTunes vào Samsung TV.

Nguồn: Cnet

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng