Giỏ hàng

Bản cập nhật macOS mới khiến MacBook liên tục gặp sự cố

Bản cập nhật bổ sung cho phiên bản macOS Catalina 10.15.4 được cho là để khắc phục sự cố, tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng họ đang gặp rắc rối nhiều hơn.

 Một số người dùng đã bình luận trên các diễn đàn của Apple cho biết phiên bản sửa lỗi cho bản cập nhật macOS mới đang gây ra nhiều vấn đề lớn hơn cho thiết bị.

“Bản cập nhật bổ sung ngày 8 tháng 4 năm 2020 cho MacOS Catalina 10.15.4 đã khiến hệ thống ngừng hoạt động trong vài giờ”, một người đã đăng trên diễn đàn thảo luận của Apple.

“CẢNH BÁO! Bản cập nhật bổ sung của macOS Catalina 10.15.4 đã khiến MacBook 13 inch 2018 của tôi rơi vào tình trạng bị brick!”, một người dùng khác đã đăng trên diễn đàn của MacRumors.

“Bản cập nhật macOS mới đã làm hỏng chiếc MacBook Pro 2019 của tôi, nó không thể sạc được. Cần phải reset SMC nhưng điều này là không thể chấn nhận được. Rất đáng quan ngại”, một bình luận khác được chia sẻ.

Một số người dùng khác cũng phàn nàn rằng họ không thể download được ứng dụng thông qua App Store.

Bản cập nhật bổ sung cho macOS 10.15.4 Catalina được phát hành vào thứ tư (ngày 8 tháng 4) nhằm giải quyết các lỗi trên bản cập nhật 10.15.4 vào cuối tháng 3. Cách đây vài ngày, đã có thông tin rằng macOS 10.15.4 gặp sự cố khi không thể truyền tệp do dung lượng lớn.

Bên cạnh đó, MacBook cũng gặp một vài sự cố khác với phiên bản này như không thể khởi động lại sau khi Sleep, cổng USB-C không phản hồi, máy tự khởi động lại hay thậm chí kernel đang sử dụng cho hệ điều hành bị lỗi đột ngột.

Có thể thấy, bản cập nhật mới được phát hành để khắc phục những lỗi trên đây, nhưng dường như nó lại phát sinh thêm nhiều lỗi nghiêm trọng hơn. Vì vậy, cho đến khi Apple phát hành bản cập nhật tiếp theo để sửa lỗi, đừng cài đặt bản cập nhật bổ sung của Catalina 10.15.4.

“Nếu đã lỡ cập nhật, hãy shuyển sang chế độ Recovery Mode, sau đó sử dụng tính năng First Aid của Disk Utility rồi khởi động lại, máy sẽ có thể đăng nhập và sử dụng bình thường” – Thông tin này được một người dùng chia sẻ trên diễn đàn của Apple.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng