Giỏ hàng

Beats Studio 3 Decade Collection: Với hơn 7 triệu đồng ở Việt Nam, chúng ta có thiết kế đẹp, logo Beats, chip W1

Đánh giá chi tiết Tai nghe Beats Studio 3 Decade Collection

 Sau khi về tay của Apple, Beat dần hồi sinh bằng nhiều sản phẩm chất lượng và thời trang hơn.

Chi tiết về thiết kế của Beat Studio 3 Decade Collection

Beats vốn dĩ nổi tiếng với những chiếc tai nghe đẹp. Sản phẩm của họ không theo hướng sang trọng đơn giản mà theo đuổi ngôn ngữ thiết kế khoẻ khoắn, thể thao, năng động. Phiên bản 10 năm này sẽ có phối màu đen chủ đạo cùng những chi tiết màu đỏ truyền thống của thương hiệu. Màu đỏ và đen phối với nhau rất vừa đủ và rất đẹp, đó là lý do mình chọn phối màu này. Phiên bản bộ sưu tập 10 năm này cũng có thêm một vài chi tiết phân biệt, ví dụ như kí tự 'EST 08' ở sau vành tai bên trái hoặc 'Ten Yrs' trên hộp bảo vệ tai nghe.

Tai nghe Beats Studio 3 Decade Collection


Hình dáng có sự tương đồng với chiếc tai nghe Solo 3 có trên tay, nhưng cả kích thước và tính năng đều có phần nhỉnh hơn, dễ thấy nhất là phần trùm tai to hơn. Bản thân mình có tai khá to và phần trùm tai của Studio 3 khi đeo vào có thể ôm gọn cả vành tai mình cho một cảm giác rất chắc chắn chứ không lơ lửng như khi đeo Beats Solo. Trùm tai hoàn thiện bằng chất liệu da khá mềm, êm và dễ chịu khi đeo trong thời gian dài, nhưng bù lại cũng đem lại cảm giác khá nóng và hầm tai. Các phần lẫy gập và những chi tiết khác đều được hoàn thiện rất tốt.


Mình thích cái cách mà Beats giấu các nút điều khiển, nhìn qua thì gần như không thấy có bất kì nút nào, kể cả nút nguồn cũng được làm rất nhỏ bên dưới vành tai nghe. Tuy nhiên với một sản phẩm có giá tiền cao như thế, mình mong đợi cảm giác bấm sẽ tốt hơn vì thật sự mà nói, khi bấm vào như đang bấm các nút đồ chơi, độ nảy không đã, âm thanh cũng kêu không chắc, làm mình có cảm giác phần nút này gia công không tốt. Nhưng nói chung thì cũng không đem lại trải nghiệm không tốt quá nhiều đâu vì tổng thể hoàn thiện là tốt.

Chip Apple W1 đã làm tươi sản phẩm của Beat như thế nào!

Ngay sau khi về chung nhà với Apple, những chiếc tai nghe Beats đã được tích hợp thêm con chip Apple W1 tương tự như trên AirPods để giúp việc kết nối với hệ sinh thái của Apple trở nên dễ dàng và phong phú hơn. Nhưng thực tế thì trên Beats Studio 3 đã không khai thác được hết công năng của con chip này. Trải nghiệm kết nối lần đầu với iPhone hay chuyển điện thoại vẫn cực kì đơn giản, vẫn xem được thông tin phần trăm pin và set up tính năng chống ồn trực tiếp trên điện thoại, nhưng không hiểu sao lại bỏ qua việc tìm kiếm tai nghe trong Find My iPhone. Một điều khác mình trong chờ ở W1 là giúp cho tai nghe thông minh hơn, ví dụ như bỏ tai nghe ra thì sẽ ngắt nhạc hay tự động tắt, nhưng không, những tính năng này đã bị bỏ lỡ. Cảm giác như chip W1 không mang lại tối đa trải nghiệm người dùng cho lắm. Mình mong Apple cùng Beats sẽ tích hợp những tính năng này vào sản phẩm của họ trong những lần cập nhật phần cứng tiếp theo.

Tai nghe Beats Studio 3 Decade Collection

Chất âm của Beat đã ổn hơn rồi đấy.

Mình không phải là một người sành tai nghe, do đó chỉ chia sẻ phần chất âm dưới góc nhìn của một người dùng bình thường, không chuyên nghiệp. Có lẽ vì không quá rành tai nghe nên tiêu chuẩn của mình sẽ thấp một tí, nhưng chất âm của Beats không thật sự đặc sắc như kì vọng lúc mình mua nó. Gần như chúng tả chỉ có thể nghe ổn những bài nhạc sôi động, EDM các kiểu.

Tai nghe Beats Studio 3 Decade Collection

Chất âm có một cái gì đó đục đục do thiếu lượng treble, nghe những bài nhạc nhẹ thì xác định là chán. Bass nhiều nhưng cũng không quá dứt khoát. Một vài lần nghe bass mạnh và âm lượng to quá mình thậm chí còn nghe được tiếng rè... Dĩ nhiên Beats vốn là một brand theo thiên hướng thời trang và thiết kế. Tai nghe này nghe dành để nghe EDM, dance là đúng bài của nó, anh em cũng có thể dành có để chơi coi phim cũng được. Với những người thích nghe nhạc tạp bất chấp thể loại như mình thì có lẽ sẽ hơi khó để Beats đáp ứng nhu cầu này.

Chống ồn và thời lượng pin của Beats Studio 3 Decade Collection

Chúng ta có thể tắt và bật thủ công tính năng chống ồn mà Beats gọi là Pure Adaptive Noise Cancelling bằng cách nhấp 2 lần nút nguồn, hoặc chỉnh trực tiếp trên điện thoại. Khi bật chống ồn thì trải nghiệm nghe nhạc sẽ tốt hơn, kết hợp với nghe âm lượng phù hợp sẽ giúp anh em không còn bị ảnh hưởng bởi các âm thanh bên ngoài nữa. Theo thông tin thì tai nghe này còn có thể tính được lượng tạp âm nếu lọt qua khi chúng ta đeo kính nữa, tuy nhiên trải nghiệm của mình ở điều này không rõ ràng lắm. Cần 5 giây sau khi chuyển môi trường để nó thu thập tính toán và đáp ứng việc chống ồn.

Tai nghe Beats Studio 3 Decade Collection

Được kết nối bằng công nghệ Bluetooth Class 1 sẽ cho thời lượng sử dụng pin theo hãng là 22 tiếng khi có chống ồn và 40 tiếng khi tắt chống ồn. Thực tế thì thời lượng pin cũng đáp ứng được khoảng tầm đó. Chúng ta có thể nhận được thêm 3 tiếng nghe nhạc khi sạc 10 phút thông qua cổng MircoUSB. Khi muốn giao tiếp, nói chuyện điện thoại thì chúng ta cần phải gắn thêm dây đeo 3.5mm có mic rời (phụ kiện này được tặng kèm trong hộp khi mua luôn), vì thực tế mặc dù thông số kĩ thuật có ghi là tích hợp sẵn micro không dây, nhưng 10 người mình liên lạc thì hết cả 10 người không nghe được gì khi mình nói thông qua micro này.

Vốn hướng tới thiết kế thời trang và năng động, tai nghe phù hợp với những người trẻ, cùng với đó là những ai thích nghe những thể loại nhạc sôi động. Nếu anh em có gu nghe nhạc khác, hoặc muốn chiếc tai nghe đáp ứng được thú vui nghe nhạc "tùm lum" thì không nên đưa Beats Studio 3 vào tầm ngắm. Với hơn 7 triệu đồng ở Việt Nam, chúng ta có thiết kế đẹp, logo Beats, chip W1 và... nhiều bass  

Tai nghe Beats Studio 3 Decade Collection

Nguồn Tổng Hợp



Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng