Giỏ hàng

Cách phân biệt phụ kiện Apple chính hãng và hàng nhái

Trên thị trường đang có rất nhiều phụ kiện Apple như sạc, cáp, tai nghe bị làm nhái. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn phân biệt phụ kiện Apple chính hãng và hàng nhái, hàng lô kém chất lượng

Một hiểm họa khi mua iPhone hay iPad xách tay là bạn phải đối mặt với những phụ kiện “lô”, phụ kiện nhái, fake không rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc sử dụng phụ kiện không do Apple sản xuất sẽ gây nhiều rủi ro như làm hỏng thiết bị, hay thậm chí còn có thể gây rò điện, phát nổ. Hôm nay Chiêu Dương sẽ hướng dẫn các bạn những cách phân biệt hiệu quả phụ kiện Apple chính hãng (zin) và phụ kiện nhái (fake) bao gồm sạc, cáp, tai nghe.

phụ kiện apple

Sạc, cáp, tai nghe Apple đang bị làm nhái rất nhiều trên thị trường

Đặc điểm chung trên vỏ hộp

Vỏ hộp: tất cả phụ kiện Apple chính hãng điều có biểu tượng Made for iPod, iPhone hoặc iPad trên vỏ hộp.

phụ kiện apple

Cách phân biệt cáp Apple chính hãng và nhái

Dây cáp do Apple sản xuất luôn có dòng chữ “Designed by Apple in California Assembled in Vietnam (hoặc China, Brasileira) in trên thân cáp và sau dòng chữ này là một chuỗi serieal 12 hoặc 17 chữ cái và chữ số.

phu kien apple

Không có bất kỳ đường nối kim loại nào với kim loại hoặc đường chỉ nào tại đầu nối cable Lightning, kim loại được sử dụng trên cable Lightning chính hãng có từ tính nên sẽ bị tác động bởi nam châm. (Bạn có thể dùng nam châm để thử đầu cáp, nếu có phản ứng là đầu cáp chính hãng, ngược lại là hàng fake)  

Dây cáp sạc pin Apple có chiều dài khoảng 106cm, sợi dây thô ráp chứ không trơn bóng, 8 chân pin tiếp xúc bằng đồng, có ánh nâu và bóng loáng, phản chiếu ánh sáng, có chữ “ Designed by Apple in California Assembled in Vietnam (China/Brasileira)” sắc nét và một đoạn code trên dây cách đầu USB đúng 15cm, cạo không bay chữ. Bạn có thể xem chi tiết ở hình ảnh dưới đây.

phu kien apple chinh hang

phu kien apple chinh hang

Cách phân biệt củ sạc Apple chính hãng và nhái 

Đường nét trên củ sạc chính hãng Apple sắc nét và tinh xảo: chân tiếp xúc làm bằng đồng, khe bên trong củ sạc gồm 17 ký tự bao gồm số và chữ cái in hoa, các ký tự này được in sắc nét. Khe tiếp xúc giữa chân củ sạc với vỏ hoàn toàn khít nhau, không xô lệch. 

phu kien apple chinh hang

Cách phân biệt tai nghe Apple chính hãng và nhái

Tai nghe chính hãng có lưới loa tai nghe màu xanh mịn, dây tai nghe chính hãng khi gập lại sẽ bung ra trở về như cũ, trên thân tai nghe có dòng chữ “ Designed by Apple in California Assembled in Vietnam (China/Brasileira)” in màu ghi nhạt, nét nhỏ nhưng rõ ràng, sắc nét. Nút bấm trên tai nghe chính hãng cho cảm giá bấm mềm, nhẹ, chứ không nặng hoặc phát ra tiếng kêu “tạch, tạch” như hàng không rõ nguồn gốc.

phu kien apple chinh hang

Hy vọng sau bài viết này các bạn đã có thể tự mình phân biệt được sạc, cáp tai nghe chính hãng Apple và hàng fake. Để yên tâm nhất thì bạn nên mua phụ kiện chính hãng Apple tại Chiêu Dương. Toàn bộ phụ kiện Apple đang bán tại Chiêu Dương đều là hàng nhập khẩu chính hãng từ Apple VN, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng