Giỏ hàng

Cảm nhận iPad Pro 2018 12.9" sau một năm

Vậy là đã gần một năm kể từ khi mình xài iPad Pro 2018, và đây là chiếc iPad tuyệt nhất mình từng sử dụng nhờ sự kết hợp của thiết kế viền mỏng, vỏ nhôm chắc chắc (cũng mỏng) và unlock bằng Face ID rất tiện lợi.

 iPad cũng là thiết bị di động chính mình sử dụng khi ở nhà chứ không phải là điện thoại, vì trải nghiệm nội dung trên màn hình iPad vẫn là một đẳng cấp khác so với việc cầm smartphone để đọc, xem ảnh, xem video, tài liệu...


iPad Pro 2018 là một đợt cải tiến lớn của iPad với ngoại hình khác trước hoàn toàn, cầm nó trong tay giống như cầm một thiết bị từ tương lai, và đúng là ở thời điểm mà iPad Pro 2018 ra mắt thì các máy tablet khác không con nào làm được như thiết kế này. Mới đây Samsung có ra con Tab S6, mà mình chưa xài nên chưa so sánh được.

Cách mà Apple hoàn thiện vỏ nhôm cho iPad Pro 2018 cũng rất đã, cầm vào chắc chắn, sang trọng và có gì đó rất là hào hứng, nhất là với màu Space Grey. Build quality của những con Apple vỏ nhôm thì trước giờ vẫn ngon rồi, cũng không lạ lắm.

Đang tải 4479241_Cam_nhan_nhanh_iPad_Pro_1.jpg…


Mình thích màn hình to, từ laptop, điện thoại cho tới tablet, đó là lý do vì sao mình chọn iPad Pro 12.9 chứ không dùng bản 11". Còn nhớ năm ngoái khi mà iPad Pro 11" đã xuất hiện rất nhiều thì con 12.9 vẫn rất hiếm hàng do thời gian đầu ít người nhập về, mình phải lùng sục hang cùng ngõ hẻm mới ra con máy mà mình đang dùng, mà lần đó lại có giá tốt nữa chứ nên rất là yêu.

Trải nghiệm màn hình của iPad Pro vẫn rất là sướng, tấm màn hình 12,9" tỉ lệ 4:3 cho phép mình duyệt web với layout đầy đủ nhất, không bị co bóp gì cả vì khi đó nó không khác gì màn hình máy tính, và nội dung nó tràn ra mép nhìn đã cực kì. Mình rất thích đọc tài liệu liên quan tới công việc của mình, nhiều khi nó còn có các dòng code và biểu đồ chèn vào web nữa nên khi xem như máy tính sẽ ngon hơn nhiều. Lúc xem lại ảnh đã chụp trong chuyến đi chơi hay cần duyệt tài liệu để chuẩn bị triển khai hệ thống cũng cảm thấy rộng rãi hơn so với việc dùng iPad 11" hay 10".

Màu sắc, chất lượng hiển thị, góc nhìn, tần số quét nhanh 120Hz khiến thao tác cuộn mượt mà... thì không có gì phải chê cả rồi. Màn hình iPad trước giờ vẫn ngon mà, nhất là mấy con đắt tiền.

Đang tải iPad_pro_12_9_full_screen.jpg…


Mình không dùng bàn phím Smart Keyboard hay bất kì bàn phím rời nào cho iPad Pro 2018 của mình, đơn giản là vì khi cần gõ nhanh thì mình lên hẳn laptop làm cho sướng. iPad Pro là nơi mình xem nội dung chủ yếu, ít khi nào mình tạo nội dung trên đó lắm, trừ một số thứ cần tương tác trên web nội bộ của công ty. Mình cũng không xài cover hay gì cho máy cả, cứ để trần vầy cho đẹp. Mới gần đây thì có dán da ghi chữ Xe.Tinhte.vn để ủng hộ anh em đang làm nội dung Xe của Tinh tế mà thôi chứ không cũng chẳng dán làm gì.

Do mình dùng iPad chủ yếu là ở nhà nên cũng không để ý lắm tới thời lượng pin, nhưng có thể thấy là con iPad mới hao pin nhanh hơn iPad Pro 2015 tuy cùng màn hình 12,9". Thường thì cỡ 1,5 ngày là mình phải sạc lại, nếu dùng máy để coi video thì càng phải sạc thường xuyên hơn.

À, nhắc vụ sạc mới nhớ, do iPad Pro giờ chuyển sang dùng cổng USB-C làm cổng kết nối nên mình có thể xài ké sạc MacBook để nạp pin cho nó, và tốc độ sạc khi đó nhanh kinh khủng. Pin của iPad Pro 2018 12,9" có dung lượng 9720mAh, tức gấp đôi đa số điện thoại hiện nay, vậy mà chỉ khoảng 2 tiếng hơn là pin đã đầy 100% khi dùng cục sạc Power Delivery của Mac. Quá ngon luôn, cho nên việc sạc iPad với mình chưa bao giờ là vấn đề.

Đang tải USB-C_sac_nhanh.jpg…
Và trong suốt 1 năm qua mình thường nhận được câu hỏi: mình dùng iPad Pro làm việc như thế nào, có thay được laptop chưa? Tất nhiên là chưa, và như mình đã nói ở trên, iPad Pro với mình là thiết bị tiêu thụ nội dung, để đọc, để suy nghĩ, để note nhanh ý tưởng, cùng lắm là làm mindmap. Tất cả mọi thứ cần soạn thảo, chỉnh sửa phức tạp đều phải lên máy tính làm. iPad cố thì cũng sẽ làm được đấy nhưng mà cực lắm, và mình nghĩ rằng thời gian đó mình để đi chơi với mấy em gái vui hơn.

Hiện tại mình vẫn đang rất hài lòng với iPad Pro 2018, năm nay có khi Apple lại ra iPad mới nhưng mình chưa có ý định đổi vì năm nay chắc cũng chỉ cập nhật cấu hình một chút thôi. Thiết kế thì năm ngoái đã đổi mới mạnh mẽ rồi, phải 2-3 năm nữa Apple mới cập nhật ngoại hình cho iPad. Giờ tablet thì cứ chơi iPad là ngon lành.
Nguồn Tinh Tế
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng