Giỏ hàng

Chia sẻ một vài thủ thuật nhỏ trên iOS 13.2

Trên iOS và iPadOS 13.2 có những thủ thuật nhỏ trên một số ứng dụng mặc định mà ít người biết đến.

Mình chia sẻ thêm những mẹo này để việc sử dụng iPhone / iPad được thuận lợi hơn.

Sử dụng giọng nói để tìm kiếm

Đang tải Voice_Search.jpg…
Bạn vào thanh tìm kiếm (Spotlight) hay của bất kì ứng dụng nào của Apple, sẽ xuất hiện thêm tuỳ chọn dùng giọng nói để tìm từ khoá. Khá tiện lợi trong một số trường hợp không thể dùng tay để nhắn.


Scan tài liệu trong ứng dụng Files

Đang tải scan_documents_files.jpg…

Không chỉ ứng dụng Ghi chú (Notes) mà giờ đây ứng dụng Files cũng có thể giúp scan tài liệu, bạn chọn vào dấu 3 chấm ở góc trên, sau đó chọn Scan Documents và đưa camera hướng về tài liệu muốn scan là được.


Safari đã có Download Manager

Đang tải Download_manager_safari_ios.jpg…

Safari giờ đây đã có phần quản lí các tệp tin tải về (Download Manager) giống như trên iPadOS. Khi bạn tải một file nào đó từ Safari về máy, lập tức bên cạnh thanh search sẽ xuất hiện mục mũi tên, nhấp vào đây bạn có thể quản lí các file đang và đã tải về.


Chia sẻ hình ảnh kèm hoặc không kèm theo location

Đang tải Photos_location_option.jpg…


Bạn muốn chia sẻ hình ảnh cho bạn bè trong mục Thư viện ảnh (Photos) mà không muốn bị lộ vị trí chụp ảnh đó? (Location).

Chỉ cần khi bấm share, bạn chọn vào mục Tuỳ chọn (Options) như hình trên - Gạt mở hoặc tắt Location đi là được.

Khá tiện khi Apple đã cho chúng ta có tuỳ chọn tắt/mở này, trong một vài trường hợp chia sẻ hình ảnh chung ta không muốn phải bị lộ quá nhiều thông tin EXIF.


Xoá ứng dụng từ App Store

Đang tải Delete_app.jpg…
Bạn có thể xoá hẳn ứng dụng từ trong App Store, bạn vào icon ảnh profile của bạn nằm ở góc trên bên phải, kéo xuống sẽ thấy những ứng dụng đang cần được Update, bạn chỉ cần vuốt sang trái và bấm xoá là xong.


Tuỳ chỉnh tải app bằng dữ liệu Cellular

Đang tải App_download_cellular.jpg…
Đã có tuỳ chọn để bạn có thể tải về ứng dụng trên App Store qua dữ liệu mạng di động (Cellular). Bạn vào Cài đặt - iTunes & App Store - Tải về ứng dụng (App Downloads).

Mặc định Apple chỉ cho phép bạn tải về những ứng dụng tối đa 200 MB, nếu cao hơn phải yêu cầu xài mạng Wi-Fi thay vì Cellular. Tốt nhất bạn nên tick vào "Hỏi nếu quá 200 MB" cho chắc ăn, nếu tick "Luôn cho phép" là bạn có thể tải mọi ứng dụng với dung lượng Cellular và điều đó sẽ thiệt thòi cho data của bạn thôi.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng