Giỏ hàng

Nên mua iPhone X hay iPhone Xr. Đâu mới là chân lý

 Tại sao mình lại đem iPhone X và iPhone Xr lên bàn cân thay vì chọn những mẫu iPhone khác.

Thật ra giữa iPhone XiPhone Xr luôn là đề tài bàn tán cực sôi động tại các Group và diễn đàn công nghệ hiện nay. Câu hỏi mà đi đâu cũng gặp là "Giữa 2 sản phẩm này nên chọn cái nào".

Trước khi đi vào mỗ xẻ chi tiết vấn đề, mình xin quảng cáo 1 chút là hiện tại mọi người có thể mua được tất cả mặt hàng Apple chính hãng tại Chiêu Dương Store, mới 100%, chuẩn quốc tế Apple VN/A phân phối tại thị trường Việt Nam với giá tốt nhất tại đây:

Hoặc có thể chọn sản phẩm iPhone hàng trưng bày Outlet siêu chất lượng và tiết kiệm nhất tại đây.

Nào hãy cố gắng xem hết bài vì mình sẽ chỉ rõ ưu và khuyết điểm để mọi người cùng nhau tìm lời giải đáp câu hỏi "Đâu là chân lý" khá ám ảnh cho những ai chuẩn bị mua 1 trong 2 sản phẩm này. Đi thôi....

Câu chuyện về giá muôn thuở cho hàng công nghệ như điện thoại. Mê hồn trận quên đi chân lý!

Giá iPhone X mới nguyên seal hiện nay được cho là đang cao ngất tầm vào khoản 22 triệu cho hàng chính hãng và không có dấu hiệu là giá sẽ hạ nhiệt.

Còn giá iPhone XR mới nguyên seal gần như thấp bất ngờ cho hàng chính hãng khi rơi vào khoản 18 triệu. Nếu so về cấu hình cũng như các linh kiện và tính năng được trang bị thì iPhone X chỉ ăn iPhone Xr ở chất liệu thiết kế, màn hình và camera kép phía sau.

Chút xíu bên dưới mình sẽ nói chi tiết về phần cứng sau. Còn về giá cao hay thấp nó phụ thuộc vào giá trị linh kiện sản xuất, thị hiếu của người tiêu dùng và tâm lý chung "Cái nào mắc hơn sẽ ngon hơn". Vâng! Nó chỉ đúng ở khía cạnh đi mua máy cũ. Còn ở máy mới, Apple chỉ có 1 chuẩn chất lượng cho tất cả mặt hàng của họ. Chúng ta chỉ việc là lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu và túi tiền. Apple họ không dại gì sản xuất 1 cái máy mới hơn mà lại lẹt đẹt theo sau máy đã ra từ năm 2017 cả. Nếu kinh tế hạn hẹp chúng ta sẽ loại bỏ hẳn "yếu tố nhu cầu" để đến với XR giá iPhone Xr tốt hơn.   

So sánh cấu hình xử lý trên iPhone X và iPhone XR, bất ngờ đến bất ngờ hơn.  

Đầu tiên là iPhone X với chip A11 Bionic 6 nhân, 3GB Ram, 3 nhân GPU, năm sản xuất 2017. Đối với mình A11 thật sự vẫn đang giữ ngôi vương trên thị trường smartphone cao cấp hiện nay.

Còn về iPhone XR. Mặc dù Apple đánh tiếng là "iPhone giá rẻ" nhưng chưa bao giờ thật sự rẻ theo đúng nghĩa đen của nó. Cấu hình phần cứng sẽ nói lên tại sao giá iPhone Xr không mềm chút nào. Chip xử lý Apple A12 Bionic 6 nhân ( 2 nhân hiệu năng cao + 4 nhân tiết kiệm năng lượng) với tiến trình sản xuất 7nm , 3GB Ram, 4 nhân GPU mạnh hơn 50% trên A11, 8 nhân chuyên dùng xử lý AI nhiều hơn 4 nhân trên A11. Đã quá rõ ràng, với bao nhiêu công nghệ tiên tiến nhất đều được dồn vào iPhone XR. Thử hỏi làm sao giá iPhone XR có thể "Thấp" hơn nữa. Nếu mình là người đặt tiêu chuẩn cấu hình lên hàng đầu và bỏ qua " Chất liệu, thiết kế" cho những lựa chọn mua sắm Smartphone, mình hốt ngay iPhone XR khỏi nói nhiều.

Màn hình và thiết kế, iPhone X dội boom iPhone XR không thương tiếc.

iPhone X kiểu dáng thiết kế hoàn toàn mới so với các đời trước đây. Được nhận xét là khá sang trọng và đẹp mắt khi có mặt lưng là kính cường lực chống xước và khung kim loại mạ kim sáng bóng. Chỉ 2 màu duy nhất được sản xuất là Trắng sữa và Xám đen. Màn hình trên iPhone X mang công nghệ OLED tích hợp TrueTone, viền màn hình mỏng gần như tràn viền. Cho màu rực rỡ, đẹp sắc nét, hiển thị tốt ngoài môi trường có ánh sáng cao.

Màn hình trên iPhone XR thì khác, với giá thành được xem là "Rẻ" nên chưa được nổi là FullHD mà chỉ là HD+ Liquid Retina. Với công nghệ màn hình cứ cho là "Mới" theo tên gọi của Apple, nó vẫn hiển thi màu sắc rực rỡ và khá tốt. Nhưng về độ sâu và chi tiết thì không bằng iPhone X, chấm 7/10. Mặt sau vẫn là kính nhưng nhiều màu sắc hơn, nhiều đến nổi làm người ta gợi nhớ về iPhone 5C. Khung sườn là nhôm nguyên khối với sơn phủ bên ngoài. Cấu tạo thành phẩm rõ ràng iPhone XR thua xa iPhone X. Nếu mình là người chú trọng hình thức và phải xử lý nhiều về màu sắc cũng như hình ảnh trên Smartphone cần màn hình chuẩn thì không cần suy nghĩ nữa! Chọn liền iPhone X thôi.

Camera và Hiệu năng sử dụng trên iPhone X và iPhone XR. Kẻ tám lạng, người nữa cân

iPhone X sở hữu camera kép phía sau với các thông số ấn tượng như: 12MP, chụp chế độ thường sẽ có khẩu độ F/1.8 và chụp ở chế độ tele là F/2.4. Apple trang bị cho iPhone X camera quá xuất sắc giúp cho việc xoá phông, cân bằng trắng, hiển thị màu, độ phơi sáng là hoàn hảo cho các bức ảnh. Ngoài ra Camera trên iPhone X còn được trang bị cảm biến ổn định hình ảnh quang học giúp hình ảnh sắc nét hơn. Quay phim 4K. Thời gian sử dụng Pin của iPhone X được xem là hơi yếu trong khi được trang bị cả 2 viên với tổng dung lượng là 2.715mAh.

Camera trên iPhone XR là một câu chuyện khác. Nhiều người ví von Camera iPhone XR được phóng to từ iPhone 8 lên. Nhưng thật chất nhiều người chưa trải nghiệm qua nên đánh giá có phần hơi vội vàng. iPhone XR chỉ sử dụng 1 camera sau nhưng ăn đứt iPhone 8, iPhone 7 và iPhone 8 Plus có camera kép. Mình thử chụp hình trên iPhone XR đầu tiên mình thấy là Tracking face rất tốt nhanh lẹ, tiếp đến là độ mịn và sáng của ảnh khá đẹp, chỉ có màu cảm giác hơi thiếu. Mặc dù chỉ 1 camera nhưng iPhone XR vẫn xoá phông bá đạo nhờ sự hỗ trợ từ bộ xử lý hình ảnh trên con chip A12 Bionic. Quay phim 4K cũng không thua kém ai. Về Pin cho thời gian sử dụng thật sự "Trâu" với tổng dung lượng là 2942mAh. Thật ra việc iPhone XR tiết kiệm điện năng hơn đều nhờ vào Apple A12 Bionic đấy.

Việc lựa chọn mua máy lúc này sẽ dựa trên "Yếu tố nhu cầu" của bạn. Nếu nhu cầu chụp ảnh + quay video để làm phim từ điện thoại khá lớn thì việc loại iPhone XR để đến với iPhone X là hoàn toàn chính xác. Hãy bỏ thời lượng sử dụng qua một bên vì Pin dự phòng chính hãng hiện nay có giá khá rẻ và bạn có thể mua ngay 1 viên cho mình để backup. 

Bảo mật trên iPhone X và iPhone XR. Khác gì nhau không? 

Đều là bảo mật bằng FaceID nên cả iPhone XiPhone XR khá an toàn trước người lạ và người vô tình cầm nhầm. Qua các bài test cho thấy, iPhone X và iPhone XR cho Tracking FaceID tốc độ như nhau. Nhưng Apple lại khen iPhone XR quét FaceID nhanh hơn vì là thế hệ thứ 2. Cái này thì không có bình luận nhé. :))

Sao rồi! Qua bài viết này, bạn đã xác định được nhu cầu của mình cần mua loại nào chưa. Nếu thật sự vẫn chưa thì có thể đến ngay Chiêu Dương Store để trải nghiệm máy thực tế và được chuyên viên tư vấn thêm nhé.

Nguồn Chiêu Dương Store

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng