Giỏ hàng

Có nên mua điện thoại chuyên chơi game, hay mua máy thường là đủ rồi?

Điện thoại chơi game về cơ bản thì cũng là điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh mẽ, cũng Snapdragon 855, cũng RAM 6GB, 8GB, 12GB, cũng thiết kế tản nhiệt tốt, pin trâu cũng tương đương.

 Nói cách khác, những chiếc điện thoại chơi game cũng giống như các dòng smartphone flagship như Galaxy Note 10, Galaxy S10, Xiaomi Mi 9, Huawei P30 Pro / Mate 30 Pro. Vậy lý do gì khiến chúng ta nên bỏ tiền ra mua một cái điện thoại chơi game?

Màn hình

Những chiếc điện thoại chơi game đúng nghĩa, ví dụ như Asus ROG Phone hay Razer Phone 2, sử dụng màn hình có tần số quét cao hơn. ROG Phone là 90Hz, còn Razer dùng tới 120Hz. Màn hình có refresh rate cao đồng nghĩa với hình ảnh chuyển động sẽ mượt mà hơn rất nhiều, không bị mờ hay shadow phía sau. Không cần tới chơi game, chỉ cần bạn cuộn một trang web trên màn hình 60Hz so với màn hình 120Hz đã là một trời một vực, chữ cuộn đi không có hiệu ứng bóng mờ phía sau nhìn rất đã, huống chi là chơi game.

Đây là điểm khác biệt lớn nhất có thể tác động tới trải nghiệm chơi game của bạn, chứ còn khác biệt cấu hình giữa máy chơi game với điện thoại cao cấp thì bạn không thấy rõ đâu.

Chiếc Xiaomi Black Shark 2 thì chỉ dùng màn hình 60Hz như nhiều con smartphone cao cấp bình thường, bù lại nó có tốc độ quét cảm ứng 240Hz, cao nhất hiện nay. Điều này có nghĩa là khi bạn chạm ngón tay vào cho tới khi máy nhận được tín hiệu chạm là ngắn nhất, giúp cho việc chơi game nhạy hơn. Hơi tiếc là mình chưa được thử Black Shark 2 nên chưa rõ hiệu quả có lớn không.

Đang tải man_hinh_ROG_phone.jpg…

Những tính năng phụ trợ

Asus ROG Phone có hai cảm biến siêu âm, khi xoay ngang máy thì chúng có thể hoạt động giống như hai nút L, R trên tay cầm chơi game. Máy cũng có hệ thống rung phản hồi mạnh để giả lập lại những gì bạn có thể trải nghiệm khi cầm controller để chơi. Asus ROG Phone và Razer Phone 2 cũng có khả năng tùy biến màu sắc đèn LED giống như các dòng laptop chơi game, có vẻ vì game thủ thường thích thể hiện cá tính của mình.

Những thứ này thường không xuất hiện ở điện thoại bình thường, đơn giản vì nó không cần thiết với người dùng không chơi game. Trong khi đó, máy chơi game thường phải khác biệt, ngoài ra nó cũng có nhiều không gian hơn để gắn các linh kiện bổ sung so với một chiếc điện thoại bình thường.

Đang tải razer_phone.jpg…

Tản nhiệt cao cấp

Những chiếc smartphone chơi game rất chú trọng với vấn đề tản nhiệt. Tuy là cùng cấu hình với những chiếc điện thoại cao cấp nhưng do khi chơi game thì hiệu năng cao phải được duy trì thường xuyên, và CPU, GPU cũng phải chạy nặng hơn nên mức độ tản nhiệt cũng phải tốt tương ứng, nếu không máy sẽ bị chậm dần và dễ đứng máy do hệ điều hành kích hoạt biện pháp an toàn.

Đa số các smartphone chơi game hiện nay hỗ trợ tản nhiệt buồng hơi, những miếng tản nhiệt lớn hơn hẳn so với cái được dùng cho điện thoại bình thường... Asus còn đi thêm một bước, đó là gắn thêm quạt tản nhiệt phía sau lưng cho con ROG Phone.

Đang tải Shark_space.jpg…

Các chế độ tối ưu riêng cho chơi game

Những chiếc điện thoại chơi game thường sẽ được trang bị chế độ tối ưu nào đó khi chơi game về mặt phần mềm. Huawei trước đây từng giới thiệu một model AI có thể tối ưu cho từng game một, Asus, Xiaomi và Razer cũng không là ngoại lệ. Chúng có thể giúp việc chơi game max settings của bạn trở nên mượt mà hơn một chút.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng