Giỏ hàng

Concept iPhone 12 5G – thay đổi nhỏ nhưng đáng hoan nghênh

Mới đây người dùng Twitter @choco_bit (Jon Prosser) đã tạo ra một concept iPhone 12 5G – trong bản thiết kế đã cho thấy phần tai thỏ nhỏ hơn gần 30 – 40% so với dòng iPhone hiện tại.

 Điều này phù hợp với dự đoán cách đây vài ngày của các chuyên gia công nghệ cũng như mã nguồn nội bộ của iOS 14.

Concept iPhone 12 5G – thay đổi nhỏ nhưng đáng hoan nghênh

Apple đã sử dụng thiết kế “tai thỏ” cho dòng iPhone mới kể từ khi giới thiệu iPhone X vào năm 2017 và người hâm mộ đã yêu cầu giảm kích thước của chi tiết này qua từng năm. Theo các chuyên gia công nghệ, để đạt được kích thước nhỏ hơn này, Apple ​​sẽ phải di chuyển loa về phía rìa khung để có nhiều chỗ hơn cho các cảm biến Face ID ở giữa.

Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon dường như đã giảm thành công kích thước của hệ thống Face ID mà vẫn đi kèm với một số nâng cấp về tốc độ và độ chính xác của bộ phận đó. Thu nhỏ cả Face ID và “notch” là một bước cần thiết trong năm nay. Đó là vì Apple đang có kế hoạch thêm máy quét LiDAR Scanner vào mặt sau của iPhone 12 Pro.

Việc bổ sung thêm các cảm biến phía sau thường không gây ra bất kỳ vấn đề lớn nào, nhưng việc triển khai mới của Apple buộc hãng này phải di chuyển camera góc cực rộng sang góc trên bên phải của mô-đun camera. Vị trí này gây ra sự trùng lặp với các cảm biến Face ID thế hệ hiện tại, do đó cần phải thay đổi.

“Tai thỏ” mới giống với “tai thỏ” nguyên mẫu iPhone 11

Khá thú vị, thiết kế “notch” mới trông gần giống với thiết kế đã được thử nghiệm vào đầu năm 2019 trên một trong một số nguyên mẫu iPhone 11 Pro trước khi bị loại bỏ. Điều đó cho thấy Apple có thể đã làm việc trên công nghệ mới trong hơn một năm.

Rất có thể, Apple có thể đã lên kế hoạch giới thiệu về iPhone 11 Pro trước khi có ý tưởng cho iPhone 12 Pro để tối đa hóa sự khác biệt giữa hai phiên bản và làm cho iPhone 12 Pro sở hữu ngoại hình như là một bản nâng cấp lớn hơn.

Một khả năng khác là công nghệ “notch” và Face ID được nâng cấp vẫn chưa sẵn sàng cho iPhone 11 Pro, buộc công ty phải trì hoãn sang năm nay cho iPhone 12 Pro 5G.

Những cải tiến trên iPhone 12

Cùng với ngoại hình của dòng iPhone 12, “Nhà Táo” cũng được đồn đoán mang tới khả năng tùy chỉnh tốt hơn trên iOS 14 mới, thỏa mãn mong ước nhiều năm nay của người dùng iPhone.

Ngoài ra, cũng có rò rỉ cho rằng điện thoại iPhone 12 sẽ được hỗ trợ chuẩn WiFi công nghệ hoàn toàn mới với tên 802.11ay. Công nghệ này sẽ sử dụng băng tần lên đến 60GHz. Băng tần này có thể truyền dữ liệu ở tốc độ cao trong khoảng cách ngắn hơn. Để mọi dữ liệu sẽ được truyền tải nhanh chóng hơn. Công nghệ WiFi hiện nay các thiết bị thường sử dụng là băng tần 5GHz và 2,4 GHz.

Trước đó, có thông tin về dòng điện thoại đều được trang bị màn hình OLED. Màn hình này sẽ mang lại độ hiển thị sắc nét, chi tiết và chuẩn hơn cho thiết bị.

Bản concept iPhone 12 5G cũng đã phần nào nói lên được về thiết kế smartphone cao cấp năm 2020 của Apple. Nếu phiên bản năm nay được trang bị màn hình tai thỏ thu nhỏ thì đây sẽ là điều tuyệt vời cho nhiều iFan bởi đây cũng là ngoại hình đã được mong chờ từ lâu.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng