Giỏ hàng

Công nghệ nhận diện khuôn mặt bị phản đối kịch liệt tại các lễ hội âm nhạc

Công nghệ nhận diện khuôn mặt ngày càng xuất hiện nhiều nơi trên thế giới.

Mới đây, nó đã xuất hiện trong liveshow của ca sĩ Taylor Swift, khi cảnh sát dùng nó để theo dõi người hâm mộ trong buổi biễu diễn.

Điều này đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy khó chịu, nhất là việc những người da đen luôn bị máy quay quan sát nhiều hơn, dẫn đến những mâu thuẫn sâu sắc về vấn đề phân biệt chủng tộc. Không lâu sau đó, nhạc sĩ Tom Morello, Evan Geer đã lên tiếng chỉ trích hành động này trên trang Buzzfeed: “Các công ty công nghệ xem đây là một trong những thị trường lớn. Cũng vì vậy, họ đã lợi dụng xem nó là công cụ để kiếm lợi nhuận, và họ sẽ phải trả giá cho những hành vi này bởi vì chúng tôi sẽ đấu tranh ngay từ bây giờ”.


Đang tải cover_tinhte_tommorello.jpg…

Tiếp đó, tại một trong những sự kiện Coachella của công ty AEG Presents, fan hâm mộ lại phát hiện họ vẫn dùng công nghệ này để giám sát người tham dự lễ hội. Dưới sức ép của các nhà hoạt động về quyền riêng tư của cá nhân, phó chủ tịch AEG(COO) ngay lập tức đã viết email thông báo ngưng sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong các lễ hội của mình.


Đang tải cover_tinhte_event.jpg…

Để phản đối công nghệ vô duyên này, cộng đồng người hâm mộ, nghệ sĩ, nhà hoạt động đã cùng nhau tạo ra chiến dịch mang tên Fight for the Future. Làn sóng phản đối quyết liệt cuối cùng đã khiến các công ty lớn trong ngành giải trí âm nhạc như Coachella, Bonaroo và SXSW tuyên bố sẽ chấm dứt công nghệ quét khuôn mặt tại các sự kiện đông người.


Đang tải cover_tinhte_future.jpg…

Công nghệ quét khuôn mặt vô cùng nguy hiểm nếu nó được chấp nhận, nhưng rất đáng mừng khi tất cả mọi người đều ý thức được sự nguy hiểm của nó. Tại Mỹ, một số thành phố đã cấm hoàn toàn công nghệ gây tranh cãi này, bao gồm: San Francisco, Somerville, MA, Berkeley, CA, và Oakland, CA. Trong thời gian sắp tới, vấn nạn sẽ được trình lên Quốc hội để giải quyết.

Nguồn: fightforthefuture
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng