Giỏ hàng

Đã có thể đem MacBook Pro 15 bị triệu hồi đi máy bay từ Việt Nam nhưng phải tắt nguồn

Cục Hàng Không Việt Nam vừa có văn bản chỉ thị về việc cấm vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium ảnh hưởng đến an toàn bay.

 Trong đó có một chi tiết quan trọng đó là các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất để đảm bảo an toàn khi sử dụng sẽ được phép mang lên tàu bay dưới dạng hành lý xách tay khi đã tắt nguồn trong toàn bộ thời gian bay.

Điều này có nghĩa là những thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium như MacBook Pro 15 (2015-2016) vừa bị triệu hồi gần đây sẽ không bị từ chối vận chuyển như chỉ thị 3618/CT-CHK trước đây. Như vậy anh em hoàn toàn có thể yên tâm mang theo MacBook Pro 15 bị cấm vận chuyển trước đây để đi máy bay từ các cảng Hàng không của Việt Nam theo dạng hành lý xách tay, tất nhiên nếu có thay pin rồi thì cũng không được sử dụng.

Như vậy chỉ thị này sẽ chỉ từ chối vận chuyển đối với những loại pin Lithium bị nghi ngờ không đảm bảo an toàn khi qua an ninh soi chiếu. Với thiết bị điện tử dùng pin Lithium nằm trong danh sách triệu hồi sẽ được thông báo về việc tắt nguồn thiết bị trước khi lên tàu bay và không được sử dụng trong suốt thời gian bay. Trong tương lai nếu có thiết bị nào tương tự như đợt triệu hồi MacBook Pro 15 vừa rồi thì anh em cứ tìm thông tin này để đối chiếu.

Quy định vận chuyển pin và thiết bị có pin Lithium đối với các chuyến bay trong nước

  • Dung lượng pin dưới 100 Wh (~ 27.000 mAh / 3.7V): được xách tay lên máy bay tối đa 10 cục (hoặc 10 thiết bị)
  • Dung lượng pin từ 100 Wh - 160 Wh (< 43.000 mAh / 3.7V): được xách tay lên máy bay tối đa 2 cục
  • Dung lượng pin trên 160 Wh: từ chối xách tay và ký gửi
  • Pin để trong hành lý ký gửi: từ chối vận chuyển

Đang tải pin-len_may-bay_tinhte.jpg…

Nguồn CAA
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng