Giỏ hàng

Đang dùng iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max? Đây là các thủ thuật camera bạn cần biết

Sau gần 2 tháng dùng iPhone 11 Pro Max, có vài chia sẻ với anh em về camera của nó để anh em có thể chụp ra những tấm ảnh ngon lành.

Những cái này cũng áp dụng với iPhone 11 luôn nhé anh em.

Khi nào thì dùng camera góc rộng?

Nếu bạn đã xài iPhone trước giờ, hoặc bạn xài các điện thoại Android không có camera góc rộng, có thể bạn chưa quen với việc dùng ống kính này để chụp. Những tình huống mà ống góc rộng sẽ phát huy hiệu quả là những thứ như thế này:

  • Bạn cần chụp một nhóm rất nhiều người dàn theo hàng ngang, nhưng bạn không thể lùi ra xa được nữa (ảnh chụp kỉ niệm đám cưới, ảnh đi chơi với tập thể bạn bè / công ty)
  • Ảnh chụp nội thất trong nhà, chụp góc rộng tạo cảm giác rộng hơn thực tế
  • Ảnh phong cảnh
  • Ảnh chụp người ngồi đối diện trên bàn ăn, và bạn muốn lấy luôn cả nền ngoài sau lẫn những thứ đang có trên bàn ăn

Để chuyển sang ống góc rộng, nhấn vào nút ,5x trên app camera là được.

goc_rong.jpg


Nhớ dùng các công cụ chỉnh ảnh rất mạnh của iOS 13

iPhone 11, 11 Pro, Pro Max hay thậm chí cả các dòng iPhone cũ hơn cũng đều có thể dùng công cụ chỉnh ảnh rất mạnh này. Bạn chỉ cần chọn bức ảnh mong muốn, nhấn nút "Sửa" là có thể bắt đầu chỉnh sáng, chỉnh màu, áp hiệu ứng... và tạo ra một tấm ảnh đẹp hơn rất nhiều. Mấy cái hiệu ứng của iOS cũng góp phần tăng thêm độ kịch tính hoặc giúp bạn nhấn mạnh vào chủ thể bạn muốn nói. Bạn cũng có thể dùng chế độ chỉnh "Vùng sáng" và "Vùng tối" để làm sáng các chi tiết ở những góc khuất tối hoặc tiết lộ các chi tiết bị giấu trong những chỗ quá sáng.

chinh_sua_ios_13.jpg


Chỉnh lại tốc độ khi dùng Night Mode

Night Mode là chế độ chụp đêm mới của iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, nó sẽ tự kích hoạt khi bạn vào chỗ rất tối. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần phảo làm theo mọi thứ được cài tự động, Night Mode có một thanh chỉnh ở tay phải của app cho phép bạn chỉnh lại thời gian mà máy sẽ chụp và xử lý hình ảnh. Nếu đang vội, cần phải chụp một đối tượng chạy nhanh, hoặc những lúc mà thời gian không cho phép, bạn có thể kéo thanh này xuống dưới để máy chụp và xử lý nhanh hơn. Ảnh sẽ tối hơn chế độ mặc định một chút, nhưng vẫn ấn tượng hơn so với chế độ chụp không Night Mode, vẫn đủ xài.

Ngoài ra, nếu bạn có thể cố định được máy, ví dụ đặt lên một cái bệ, giá đỡ hoặc gắn lên chân máy, thì iPhone 11 có thể đẩy Night Mode lên tới 30 giây, lúc đó bạn sẽ có những tấm ảnh đêm mà sáng như ban ngày luôn.

Chế độ chụp chân dung giờ dùng được cho cả vật, thú nữa

Hồi xưa iPhone XR không thể chụp được chế độ chân dung nếu thứ bạn chụp không phải là con người. Nhưng với iPhone 11, nó đã có tới 2 camera và đủ sức mạnh để có thể chụp được hiệu ứng xóa phông ảo diệu cho gần như bất kì thứ gì, từ chó mèo cho đến đồ vật, nội thất, chai lọ. Lưu ý rằng với các vậy quá nhỏ thì hiệu ứng xóa phông có thể không hoạt động tốt đâu nhé.

iPhone 11 Pro và Pro Max thì đương nhiên cũng dùng được chức năng này rồi.

Chế độ Deep Fusion

Deep Fusion là một công nghệ được tự động kích hoạt khi bạn dùng camera góc thường nếu đủ sáng, còn khi chụp góc rộng thì gần như Deep Fusion sẽ luôn được bật trừ trường hợp quá sáng (lúc này HDR sẽ được kích hoạt). Deep Fusion đòi hỏi iPhone 11 phải được update lên iOS 13.2 nên anh em nhớ cập nhật máy nhé.

Về cơ bản, Deep Fusion sẽ chụp một tấm ảnh tối hơn bình thường, bù lại tấm ảnh này có được độ nét cao. Sau đó nó tiếp tục chụp thêm 3 tấm nữa với độ phơi sáng bình thường và 1 tấm sáng hơn bình thường để tạo ra tấm ảnh thứ hai. Tấm ảnh này được trộn chung với ảnh tối khi nãy để tạo ra một tấm hình 24MP cuối cùng với độ chi tiết cao kinh khủng. Thuật toán trí tuệ nhân tạo là thứ được dùng để vận hành chức năng Deep Fusion này.

smart_hdr_deep_fusion.jpg

Deep Fusion sẽ diễn ra mọi thứ ở background, bạn sẽ không nhận thấy gì cả cho tới khi bạn zoom vào tấm hình của mình.

Nguồn Tinh Tế

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng