Giỏ hàng

Đánh giá AirPods Pro: liệu có phải là sản phẩm thay thế AirPods?

AirPods Pro ra mắt vào cuối tháng trước và mình đã dùng em nó liên tục thay thế cho chiếc AirPods của mình trong suốt những ngày qua.

Mục đích là để trải nghiệm xem thử rằng với việc thêm chữ Pro ở phía sau, phiên bản này có đủ thay thế chiếc AirPods mà mình đang dùng hằng ngày hay không.

Những điểm giống nhau cơ bản

  • Chip H1
  • Pin 24h, sạc không dây ( với AirPods thì có 2 phiên bản để ae lựa chọn)

Những điểm AirPods Pro khác biệt với AirPods

1/Thiết kế


 
Sự thay đổi mạnh mẽ nhất đến từ thiết kế của AirPods Pro. Apple đã chuyển sang hẳn thiết kế in-ear mục đích để đạt được hiệu quả chống ồn cao nhất và đây chính là mấu chốt mà mình nghĩ ae nên cân nhắc nếu mua mù.

Mình biết có nhiều ae không thể đeo được in-ear vì cảm giác bít bùng của nó. AirPods Pro với mình có thể nói là một trong những in-ear có cảm giác đeo thoải mái nhất hiện nay, nhưng nói gì thì nói nó vẫn là in-ear và ae sẽ không có cái cảm giác đeo như không đeo của AirPods được.


 
AirPods khác biệt với phần lớn các tai nghe khác trong thế giới true wireless nhờ vào thiết kế earbud của mình và đây chính là điểm khiến mình thích nhất. Như đã từng chia sẻ với ae ở bài đánh giá AirPods, chính thiết kế của AirPods phần nào giúp ae có thể nghe được âm thanh xung quanh mình, việc này cũng được Apple giải quyết bằng cách trang bị Transparent mode trên AirPods Pro thế nhưng ae phải mất một thao tác nhấn vào force sensor mỗi khi muốn nghe chứ không thể nào tự nhiên như AirPods được.

Tuy nhiên có một điểm cộng ở thiết kế trên AirPods Pro là phần thân ngắn hơn, điều này giúp khi đeo lên tai không dị dị hay phô trường như AirPods :D. Hi vọng năm sau Apple nâng cấp AirPods mới thì cũng làm gọn lại như AirPods Pro luôn thì sẽ rất tuyệt.

Tóm lại là về mặt thiết kế thì tuỳ vào sở thích mỗi người, cá nhân mình vẫn thích AirPods hơn vì nó cho cảm giác thoải mái tiện lợi để đeo trên tai lâu hơn là AirPods Pro. Nó phù hợp để mình đeo ở nơi làm việc, ở nhà cũng như thoải mái trước khi đi ngủ. Nếu ae đang có AirPods và quen với cái tiện lợi thoải mái đó thì ae nên cân nhắc hoặc mượn ai đó trải nghiệm trước khi xuống tay nhé.

2/Chống ồn

Chống ồn là tính năng được rất nhiều nguồn tin đồn đoán và cho đến khi AirPods Pro ra mắt mình cũng không trông đợi gì mấy. Nguyên nhân là mình đã có WF-1000XM3 và nhiều tai nghe khác nếu muốn dùng chống ồn. Thế nhưng mọi sự hoàn toàn thay đổi cho đến khi mình trực tiếp trải nghiệm AirPods Pro - Apple đã cho mình và nhiều hãng đang làm tai nghe chống ồn khác biết được chống ồn tốt là như thế nào.

Mình sẽ không diễn tả về chống ồn của AirPods Pro tốt như thế nào nữa vì đã có rất nhiều bài nói về nói. Ở đây mình chỉ bàn về vấn đề là ae có thực sự cần tới nó hay không mà thôi. Với cá nhân mình mình chỉ cần chống ồn khi đi máy bay, hoặc lên xe khách đi đâu đó. Phần lớn thời gian sử dụng của mình thì gần như không cần tính năng này và với mình AirPods vẫn ổn khi không có chống ồn.


Ae đừng mua AirPods Pro vì tính năng chống ồn nếu không thực sự sử dụng đến nó. Việc chống ồn khiến anh em đánh đổi sự thoải mái khi sử dụng, thời lượng pin ít hơn 1 chút và tất nhiên là giá thành cũng cao hơn trên AirPods Pro.

Một lưu ý nhỏ nữa đó là nếu trước giờ ae chưa từng dùng tai nghe chống ồn, ae có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi bật tính năng này lên vì sẽ có cảm giác có áp lực vào tai. Nếu mở nhạc thì cảm giác này sẽ giảm đi đáng kể. Để quen với cảm giác này ae sẽ phải mất kha khá thời gian hoặc nếu ko thoải mái thì ae có thể tắt tính năng này đi, thế nhưng làm vậy thì còn gì là Pro nữa.

3/ Chống nước

Cũng như chống ồn thì chống nước cũng là tính năng được nhiều ae quan tâm. Vụ chống nước này thực tế thì chủ yếu dành cho những ae tập luyện thể thao và ra nhiều mồ hồi. Cá nhân mình thì chơi thể thao đã có Powerbeats Pro vì nghe sướng hơn, đeo chắc chắn hơn như mình đã so sánh ở đây nên việc AirPods Pro có chống nước cũng không có ý nghĩa gì lắm. Về thực tế sử dụng hằng ngày thì mình thường đeo AirPods ở cty, nghe điện thoại khi chạy xe, ở nhà và những tình huống này thì cũng không cần chống nước chi cả.

Mình thì nghĩ tắm 1-2 lần thì không sao chứ với khả năng chống nước IPX4 thì cũng không phải là chuẩn gì cao lắm nên nếu xui thì vẫn có khả năng em nó lăn ra chết.

4/ Sử dụng


 
AirPods Pro được trang bị Force sensor cho trải nghiệm theo mình là tốt hơn và chính xác hơn so với AirPods. Mình từng dùng rất nhiều tai nghe true wireless được trang bị từ cảm ứng, nút bấm và cho đến khi dùng AirPods Pro mình mới vỡ lẽ ra sao các hãng không làm điều tuyệt vời này sớm hơn.

Về phím cứng trên tai nghe true wireless, ae nào dùng chắc chắn sẽ luôn có cảm giác khá thốn tai mỗi khi nhấn vào tai nghe. Với các lệnh đơn giản thì nhấn 1c, các lệnh phức tạp hơn thì nhấn 2, 3 cái và độ thốn cũng tăng dần. Đó là chưa kể một số em có thiết kế như viên đạn, cứ mỗi lần nhấn là có cảm giác như bắn vô tai, rất là không thân thiện.

Còn về các tai nghe có cảm ứng, vấn đề là ae sẽ không biết mỗi khi vuốt lệnh có được thực thi hay không. Mình vẫn thường nhấn từ chối cuộc gọi đến thay vì nhận cuộc gọi do cứ nghĩ là cảm ứng không ăn và còn nhiều trường hợp khác. Một số tai nghe cảm ứng còn không hiểu được khi nào người dùng muốn nhấn hay chỉ cần va quẹt vào quai nón, quần áo nó cũng tự động nhận lệnh luôn. Chính vì vậy cảm ứng mặc dù có tốt hơn phím cứng nhưng cũng không phải là trải nghiệm tốt nhất trên những chiếc true wireless nhỏ gọn.

Về force sensor trên AirPods Pro, ae sẽ không không còn cảm giác thốn tai như khi nhấn vào phím cứng vì phần cảm biến này được trang bị ở phần đuôi của tai nghe. Ae chắc chắn sẽ biết được thao tác của mình có được thực hiện hay không nhờ vào phản hồi của tai nghe mỗi khi nhấn. Có thể nói với tất cả sự thay đổi của AirPods Pro, với mình Force Sensor là thứ đắt giá nhất và đang để ae trải nghiệm nhất.


5/ Âm thanh


 
Bản thân AirPods thường được ae đánh giá không cao nếu so về mặt âm thanh với các hãng hay các sản phẩm true wireless khác. Với bản thân mình thì việc mình dùng AirPods hằng ngày nó cũng đến từ sự tiện lợi, thoải mái, chất lượng đàm thoại cũng như các tính năng thông minh khác chứ không phải vì yếu tố âm thanh. Chính vì vậy nếu ae nào quá khắt khe với âm thanh thì có lẽ cũng sẽ không hài lòng gì mấy với những gì AirPods Pro thể hiện.

Nhờ thiết kế in-ear cộng với việc trang bị thêm tính năng Adaptive EQ ( thực sự mình không biết tính năng này hoạt động chính xác ra sao vì không thể bật tắt và kiểm tra sự thay đổi của âm thanh) mà AirPods Pro có âm thanh theo mình là nhỉnh hơn AirPods 1 chút.

Thật ra khó lòng so sánh giữa 1 chiêc earbuds và in-ear vì bản chất thiết kế khác nhau cũng đã cho ra âm thanh khác nhau kha khá. AirPods Pro vì thế cũng có không gian chật hẹp hơn, tuy nhiên nhờ lại khả năng cách âm của mình mà cho chiết tiết rõ ràng hơn cùng tiếng bass mạnh mẽ hơn.

Sẽ có người thích chất âm của AirPods Pro hơn và ngược lại, mình nằm ở số ngược lại đó và mình nghĩ nhiều ae cũng vậy. Tóm lại nếu quá quan tâm đến chất âm, ae nên tìm kiếm 1 lựa chọn khác như Momentum True Wireless chẳng hạn.

Kết

 
AirPods Pro chỉ đơn giản là một phiên bản tai nghe khác giúp người dùng có thêm sự lựa chọn đến từ Apple mà thôi. Nó không phải là sản phẩm thay thế hay nâng cấp gì nếu so với AirPods cả. Mình nghĩ Apple vẫn sẽ tiếp tục nâng cấp AirPods và bán song song 2 sản phẩm với nhau. Do đó ae nên cân nhắc kỹ lưỡng tuỳ theo mục đích sử dụng của mình mà hãy quyết định mua AirPods hay AirPods Pro, cũng như đừng vội vã bán đi chiếc AirPods của mình để lên Pro vì chưa chắc thực tế sử dụng đã phù hợp và thích hơn.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng