Giỏ hàng

Đánh giá pin của Apple Watch Series 5: Màn hình luôn sáng (Always-on display) là một sự hy sinh

Apple Watch Series 5 ra mắt với một tính năng mới là Màn hình luôn sáng (Always-on Display) nhưng tính năng này cũng đồng thời dấy lên sự lo ngại từ phía người dùng về thời lượng pin của Series 5.

Trong bài viết này mình xin gửi đến các bạn đánh giá thời lượng pin của Series 5 sau gần 2 tháng sử dụng.

Mình sạc đầy Apple Watch Series 5 qua đêm, đeo lên tay lúc 7 giờ sáng và tháo ra lúc ngủ (thường là 10 giờ tối)

Tần suất sử dụng của mình như sau:

  • Nhận và trả lời cuộc gọi (khoảng 15-20 cuộc, một nửa trong số đó mình nghe bằng điện thoại, các cuộc điện thoại không quan trọng mình trả lời trực tiếp trên đồng hồ)
  • Nhận tin nhắn từ nhà mạng (khoảng 15-20 tin)
  • Nhận và trả lời tin nhắn Telegram (khoảng 50-100 tin mỗi ngày)
  • Nhận tin nhắn từ Facebook Messenger (hàng trăm tin mỗi ngày, chỉ xem chứ không trả lời)
  • Chơi thể thao mỗi ngày 60 phút, 6 ngày/tuần (Tập bổ trợ từ phần mềm Nike Training Club thì không dùng GPS; Chạy bộ thì có dùng GPS)
  • Trong lúc chơi thể thao thì phát nhạc trực tiếp từ đồng hồ qua tai nghe Bluetooth

Sau thời gian sử dụng với tần suất trên thì mình có đánh giá về thời lượng pin của Apple Watch Series 5 như sau:

1. Tính năng màn hình luôn sáng (Always-on Display) tiêu tốn khoảng 20-30% dung lượng pin của Apple Watch Series 5

Mặc dù có những phần cứng mới quản lý tốc độ làm tươi, độ sáng cũng như tấm nền LTPO tiết kiệm điện nhưng tính năng Always-on Display vẫn ảnh hưởng nhiều tới thời lượng pin của Apple Watch Series 5. Với tần suất sử dụng của mình như trên thì đến khoảng 8 giờ tối pin của Series 5 chỉ còn lại khoảng 20% và luôn trong tình trạng báo đỏ (gần cạn pin) khi mình đặt lên sạc trước khi đi ngủ.

2. Apple Watch Series 5 có dung lượng pin ngang ngửa và có phần nhỉnh hơn Series 4

Trong 2 ngày cuối của chuỗi ngày test pin mình đã tắt tính năng Always-on Display đi và sử dụng cùng cường độ như trên, đến cuối ngày trước khi đi ngủ pin Series 5 vẫn còn khoảng 30-40%, tương đương và có phần nhỉnh hơn một chút so với Series 4 cũ của mình.

3. Tốc độ sạc pin của Series 5

Tốc độ sạc pin của Series 5 vẫn tương tự như trên các đời cũ, tốn khoảng 1,5 tiếng để sạc từ 0% đến 80% và hoàn toàn đầy pin trong khoảng 2 tiếng.

4. Hướng dẫn tắt tính năng Always-on Display trên Apple Watch Series 5

  • Thao tác trực tiếp từ Apple Watch: Cài đặt/ Màn hình & Độ sáng/ Luôn bật (tắt đi)
  • Thao tác từ phần mềm Watch trên iPhone: Vào phần mềm Watch/ Màn hình & Độ sáng/ Luôn bật (tắt đi)

Mãi đến ngày hôm nay mình mới gửi đến các bạn bài đánh giá pin là bởi vì watchOS 6 ra mắt cùng với Series 5 tại thời điểm đó vẫn chưa thực sự ổn định, khi bản 6.1 được cập nhật thì mọi thứ đã tốt hơn nhiều và mình tin là những bản cập nhật sau sẽ còn giúp tính năng Always-on display mượt mà hơn và ít ảnh hưởng đến pin của Series 5 hơn nữa. Những bạn dùng Series 5 hãy lưu ý cập nhật phần mềm liên tục nhé.

Tính tiện dụng và độ đẹp của màn hình luôn sáng (Always-on Display) thì không có gì phải bàn cãi, nhưng đánh đổi bằng 20-30% dung lượng pin đối với mình là hơi nhiều. Những ngày cuối tuần thường có bài tập nặng với thời lượng dài thì pin Series 5 hoàn toàn không trụ nổi nếu mình dùng tính năng này, vì vậy mặc dù rất thích cái đẹp nhưng mình buộc phải tắt nó đi. Theo các bạn thì có nên đánh đổi thời lượng pin để sử dụng tính năng này không?

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng