Giỏ hàng

Đây là ba sản phẩm xuất sắc nhất của Apple thời “hậu iPhone”?

Hai mươi năm đầu tiên Apple tồn tại, họ được mệnh danh là “công ty Macintosh”.

 Và rồi khi thiên niên kỷ mới đến, họ nhanh chóng trở thành “công ty iPod”, khi thời kỳ nhạc số trỗi dậy và chiếc iPod cùng dịch vụ iTunes của Apple làm mưa làm gió thị trường thế giới.

Hơn 10 năm về trước, Apple tiếp tục giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên của họ, và kể từ đó, Apple trở thành “công ty iPhone”.

Thế nhưng trong suốt quá trình hơn 10 năm ấy, Apple đã tiếp tục cho ra đời những sản phẩm với đột phá đáng nể. Có lẽ sớm thôi, Apple sẽ trở nên nổi tiếng với những sản phẩm như vậy trong tương lai, hệt như những gì Mac, iPod và iPhone đã làm được trong quá khứ và ở hiện tại. Vừa rồi, tờ Business Insider đã có một bài viết đưa ra ba sản phẩm xuất sắc nhất của Apple thời kỳ “hậu iPhone”:

Apple Watch

Không giống như tuyệt đại đa số những sản phẩm khác cùng mái nhà, Apple Watch là sản phẩm duy nhất phải đeo lên cơ thể mới sử dụng được. Đồng ý một điều, Apple Watch dùng để làm những thứ mà chiếc điện thoại của anh em cũng làm được, như nhận noti, đọc tin nhắn, nhận cuộc gọi… Nhưng đi kèm với đó là những chức năng độc đáo riêng không smartphone nào làm được hiệu quả.

Nó là một trong những thứ tuyệt nhất để theo dõi sức khỏe và cải thiện tình trạng sức khỏe của người dùng. Nó có thể theo dõi từng bước di chuyển trong ngày, và cho anh em những phản hồi khá chính xác về việc làm thể nào để trở nên khỏe khoắn hơn. Nó thậm chí còn biết nhắc người đeo bỏ vài phút tập hít thở để xả stress và khiến máu lưu thông tốt hơn nữa.

Tạm gạt sức khỏe sang một bên, xét về việc giải trí, Apple Watch trở thành một chiếc điều khiển lúc chơi nhạc hay xem TV, hay thậm chí còn có thể thanh toán hóa đơn. Nhưng nói gì thì nói, việc quản lý sức khỏe gần như hoàn hảo của Apple Watch đã khỏa lấp gần hết những tính năng khác, những thứ mà chiếc smartwatch này thực hiện vẫn xuất sắc.

Apple Pay

Apple Pay được giới thiệu vào năm 2014 với mục đích tạo ra một nền tảng thanh toán dễ dàng, nhanh gọn và an toàn hơn. Theo Apple, những chiếc thẻ tín dụng nhựa thực sự đã lỗi thời và dễ bị tấn công. Chỉ cần ăn cắp được chiếc thẻ là đầy đủ thông tin từ số thẻ, kỳ hạn cho đến cả số CCV phía sau thẻ đều lộ sạch để kẻ gian sử dụng. Và đó là lúc Apple Pay phát huy lợi thế của nó.

Chỉ cần chạm hai cái lên màn hình iPhone hay Apple Watch, anh em sẽ được thay đổi cách thanh toán từ thẻ credit, debit cho đến gift card, sau đó chạm nhẹ chiếc máy lên bàn NFC ở nơi mua hàng, thế là xong. Tất cả thông tin thẻ của anh em được giữ kín không chỉ với bên bán hàng, mà đến Apple cũng còn không biết.

Apple Pay là hiện thân cho cái cách Apple nghĩ về việc mua sắm: Đơn giản, gọn nhẹ. Chỉ hơi tiếc một chút là Apple Pay chưa hỗ trợ tại Việt Nam, nhưng ở nhiều nước khác anh em có thể mua cả vé tàu điện ngầm hay xe bus công cộng với ứng dụng này. Trong tương lai gần khi chiếc thẻ Apple Card được Apple Pay hỗ trợ, nó hứa hẹn sẽ thay đổi rất nhiều thị trường mà nó hỗ trợ, khi không chỉ là thứ để chi trả, mà còn là nền tảng quản lý tài chính cá nhân để anh em không cháy túi trước ngày lương về.

AirPods

Ra mắt gần 3 năm về trước, AirPods của Apple đã tạo ra một thị trường mới, thị trường tai nghe True Wireless mà nhiều hãng mất vài năm mới bắt kịp được. Giờ là năm 2019, nhưng số lượng những chiếc tai nghe ngon và thân thiện với người dùng như AirPods chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Ai cũng muốn tạo ra một cặp tai nghe “thay thế AirPods”, nhưng chúng đều khó mà so sánh được.

AirPods hoạt động mượt vô cùng. Không có nút bấm điều khiển trên cả hai bên tai nghe, chỉ cần bỏ ra khỏi case sạc, đeo lên tai, và bật nhạc, cặp tai nghe sẽ sync với điện thoại ngay lập tức. Cái hồi năm 2015 khi AirPods ra mắt, khi ấy cảm giác sử dụng cũng rất lạ. Đang đeo cả hai bên tai nghe, chỉ cần bỏ một bên, nhạc tự động dừng. Ngay cả chiếc case sạc cho AirPods cầm cũng sướng tay, chiếc hộp nhỏ xíu như hộp chỉ nha khoa, trắng muốt.

Vẫn là ngôn ngữ thiết kế của Apple, đơn giản, dễ dùng, đẹp mắt và mượt mà, AirPods trở thành món đồ hàng ngày của rất nhiều anh em. Nó trở thành một biểu tượng mới, và thực sự, cũng chưa thấy cặp tai nghe Bluetooth nào trông giống như vậy trước và sau khi nó ra mắt.

Nguồn: Tinhte.vn

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng