Giỏ hàng

Doanh thu AirPods đã bằng với iPod thời kỳ đỉnh cao

Đừng bao giờ đánh giá thấp AirPods. Chúng chính là "truyền nhân" của iPod.

Theo một nhà phân tích công nghiệp, doanh thu mà tai nghe không dây AirPods đóng góp vào tổng doanh thu của Apple hiện đã ngang bằng với iPod ở thời kỳ đỉnh cao của nó. Và Apple Watch thậm chí đã vượt mốc đó từ lâu.

Kết hợp lại, các sản phẩm thuộc danh mục Wearable và Home của Apple sẽ sớm có doanh thu vượt xa Mac và iPad ngay trong quý này.

AirPods chạm mốc đáng nhớ

Apple không tiết lộ đã bán được bao nhiêu cặp tai nghe AirPods, nhưng hãng này từng công bố mức doanh thu đến từ các sản phẩm wearable (các sản phẩm đeo trên người) và HomePods. Horace Dediu, một nhà phân tích của công ty Asymco, đã tự mình tính toán và xác định được rằng cặp headphone in-ear của Apple sẽ mang về cho hãng khoảng 4 tỷ USD trong quý này.

Mức doanh thu này ngang với doanh thu của iPod thời kỳ đỉnh cao - tức vào quý IV năm 2007, cũng đạt 4 tỷ USD. Đáng nói ở đây là iPod vào thời điểm đó thực sự là một sản phẩm đã thay đổi hoàn toàn thị trường mấy nghe nhạc MP3.

"Hãy nhớ rằng iPod là một hiện tượng, khiến mọi thứ chúng ta nghĩ về Apple đều thay đổi cả. Nó đã khiến Apple từ bỏ cái tên Apple Computer. Nó (ít nhất là về mặt tâm lý) đã đặt nền móng cho iPhone và mọi thứ khác theo sau" - Dediu nói. "Việc AirPods vượt qua iPod cho thấy danh mục sản phẩm Wearable đã trở thành một hiện tượng như thế nào".

Apple Watch còn trên cả AirPods

Apple Watch đã vượt qua doanh thu đỉnh của iPod một năm trước. Dediu ước tính Apple đã thu về được 4,2 tỷ USD trong quý IV năm 2018 nhờ chiếc đồng hồ này.

Và anh cũng dự đoán doanh thu từ Apple Watch sẽ tăng lên 5,2 tỷ USD trong quý hiện tại.

Đối với toàn bộ danh mục Wearable và Home, kết hợp cả AirPods và Apple Watch, nhà phân tích của Asymco cho biết Apple có thể sẽ thu về 10,7 tỷ USD, cao hơn cả ước tính của anh đối với doanh thu của cả Mac lẫn iPad.

Quả là một tương lai sáng lạn, khi mà trong quý III bứt phá mạnh mẽ vừa qua, Apple đã nắm trong tay 35% thị phần wearable toàn cầu, và mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước cũng tăng lên hơn 195% - theo các nhà phân tích của công ty đối thủ là IDC

Nguồn tổng hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng