Giỏ hàng

Doanh thu máy Mac cao nhất lịch sử, Apple là hãng máy tính số 1 thế giới

Đúng như vậy, Apple hiện là hãng bán máy tính lớn nhất thế giới nếu xét trên khía cạnh doanh thu cho cả năm tài chính 2019 vừa kết thúc.

 Năm 2019 cũng là thời kỳ rực rỡ nhất trong lịch sử Apple nếu nói về việc kinh doanh máy tính Mac.

iPad cũng được tính chung vào mảng máy tính và nó tiếp tục tăng trưởng tốt với doanh thu đạt 4,7 tỉ USD, tăng 17% so với năm trước đó.

Cả năm tài chính 2019 kết thúc vào tháng 9 vừa rồi, Apple bán được tổng cộng 47 tỉ USD iPad và Mac. Còn tính riêng trong quý 4 thì doanh thu của hai thiết bị này là 11,6 tỉ USD, đủ để hơn 9,7 tỉ USD của HP, 9,6 tỉ USD của Lenovo. Hay hơn rất nhiều so với 1 tỉ USD của Microsoft. Do Apple đã không còn báo cáo về doanh số nên chúng ta không biết chi tiết số thiết bị mà họ đã bán ra thị trường.

Dù doanh số máy Mac giảm nhẹ trong quý vừa rồi so với năm ngoái do không có MacBook Pro mới nhưng Tim Cook cho biết tính cả năm tài chính 2019 thì máy Mac đem lại doanh thu cao nhất từ trước tới nay. Nó cao hơn 2% so với năm tài chính 2018 trước đó.

Về iPad, Apple cho biết iPad của họ tiếp tục tăng trưởng tốt với doanh thu 4,7 tỉ USD. Doanh số bán tăng ở tất cả các thị trường mà Apple kinh doanh, trong đó doanh thu quý 4 cao nhất tới từ Nhật Bản. Tỉ lệ hài lòng với iPad từ người dùng cá nhân là 95% và với người dùng doanh nghiệp là 97%.

Nguồn Apple Insider
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng