Giỏ hàng

Đừng quên bật định vị location khi chụp ảnh nhé anh em !

Trong chuyến đi thăm bạn ở Đồng Tháp của mình chỉ mấy ngày trước thôi, đã xảy ra một sự cố khá hy hữu đó là mình bị lạc đường, và nhờ tính năng lưu vị trí khi chụp ảnh mà mình đã tìm được đường về trong cơn cấp bách lạ nước lạ cái.

 Nói về cái vụ lưu thông tin địa điểm khi chụp ảnh, thì chắc có nhiều anh em sẽ không thích vì lý do xoay quanh chuyện sợ lộ thông tin cá nhân, mình cũng đã từng lo như vậy.

Nhưng bây giờ thì phải nói lời cảm ơn nó mới đúng, sau chuyến đi này.

Đang tải 2_luu_vi_tri_chup_anh_iphone-camera.tinhte.vn.jpg.jpg…

Trong lúc mọi người chạy về nhà hết trơn thì mình vẫn còn mải mê dừng chân chụp ảnh bên đường, mà quên béng rằng mình không biết địa chỉ nhà, gọi cho bạn thì không được, điện thoại thì sắp hết pin, trời thì đổ mưa to sau đó. Cái tính năng lưu địa điểm khi chụp ảnh đã giúp mình có thể định vị được địa chỉ nhà chính xác của bạn mình và nhờ đó mà mình đã tìm và chạy về an toàn, cách đó khoảng 30Km.

Điều buồn cười là chỉ vài tuần trước, đi chơi chung với anh Bảo Noname, thấy ảnh cứ hì hục chụp lại mấy cái địa điểm dừng chân ven đường. Từ món ăn, cho đến không gian, và luôn bật vị trí khi chụp ảnh. Lúc đó mình cứ chọc ảnh miết, đến giờ thì mình biết nó có công dụng thế nào rồi. Rất có ích khi anh em muốn chia sẻ một vị trí nào lạ hoắc trên bản đồ cho người khác, hay cần nhận dạng đúng chính xác không gian để tìm kiếm nơi đó chẳng hạn.

Đang tải luu_vi_tri_chup_anh_iphone-camera.tinhte.vn.jpg…

Quán cà phê góc nhỏ nổi tiếng ở cầu Thị Nghè mà anh em thích chụp ảnh hay ghé vào buổi sáng. Anh em có thể chọn xem ở định dạng bản đồ vệ tinh kết hợp để dễ định vị không gian hơn.

Một trong những lợi ích lớn nữa đối với kiểu trình bày ảnh theo format địa điểm thế này, mình thấy rất dễ để tìm kiếm hình ảnh, đỡ mất thời gian nếu bạn có một kho hình ảnh khủng chụp bằng điện thoại. Hơn hết, nó cũng là một cách để chứng thực anh em đã từng ở địa điểm nào để chụp ảnh, cái này rất quan trọng trong một số trường hợp nhé.

Đang tải 3_luu_vi_tri_chup_anh_iphone-camera.tinhte.vn.jpg.jpg…

Dễ dàng thể quan sát được tổng thể của cuộc hành trình, những nơi đã đi qua có chụp ảnh hơn. Trên là chuyến mình đi Hà Giang đầu năm, đây là những ảnh mình backup lại từ chiếc iphone cũ, và cái hay là thông tin của ảnh vẫn được giữ và chiếc iphone mới của mình vẫn có thể đọc và sử dụng thông tin này được.

Nguồn Tinh Tế
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng