Giỏ hàng

Fender Songs: App hỗ trợ học đàn guitar, piano, ukulele... dành cho iOS, có tích hợp Apple Music

Fender Songs là app mới của Fender rất hữu dụng đối với người học đàn hay có hứng thú chơi đàn.

 Fender Sóng cho phép họ truy cập và tập chơi các hợp âm guitar, piano, ukulele... của hàng triệu bài hát.

App hỗ trợ iOS và cung cấp miễn phí một số hợp âm thông dụng để bạn dùng thử, sau đó nếu thích bạn có thể mua bản full (cung cấp toàn bộ thư viện hợp âm) với giá $4.99/tháng hoặc $41.99/năm.

Đang tải tinhte-Fender-Songs-1.JPG…

Fender Songs sở hữu giao diện rất "sạch" và dễ nhìn, dễ hiểu. Bạn có thể dễ dàng chọn hợp âm cần tập luyện trong danh sách và app sẽ hiển thị vị trí nhấn, bạn chỉ cần bắt chước theo là được. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là Fender Songs sẽ hướng dẫn bạn chơi cả bài hát, thay vào đó nó chỉ hiển thị cách chơi một số hợp âm cơ bản để bạn có thể bắt đầu nhanh hơn mà thôi. Điều này sẽ rất hữu dụng cho người mới tập đàn, bù lại với người đã quen chơi đàn thì không có nhiều công dụng cho lắm.

Mục tiêu của Fender trong tương lai là mở rộng thêm thư viện hợp âm của Fender Songs nhằm có thể phục vụ cho nhiều đối tượng người dùng hơn nữa. Điều này sẽ giúp người dùng tìm kiếm tốt hơn tác phẩm mà mình yêu thích hay cần tập luyện, thay vì chỉ có thể lựa chọn dựa trên những gì có thể tìm kiếm qua mạng, và thường là khá giới hạn. Ông Ethan Kaplan, trưởng ban Phát triển Công nghệ của Fender, cho biết: "Người dùng sẽ hứng thú hơn khi tập đàn những bài hát mà họ thích chứ không phải là những gì mà họ có thể tìm kiếm được trên Google". Các tính năng của Fender Songs được sắp xếp với giao diện khá giống trên những dịch vụ stream, nhắm đến tiêu chí đơn giản và tiện dụng. Người dùng có thể tìm kiếm bài hát mà mình thích, và sau khi nhấn chọn, giao diện sẽ hiển thị hợp âm và lời bài hát. Lúc này bạn có thể từ từ chọn từng hợp âm và học cách chơi, hoặc có thể nhấn Play để bài hát chạy hợp âm thời gian thực và bạn đánh đàn theo. Tùy chọn mặc định của app sẽ tự đệm track bass và drum ở nền, tuy nhiên bạn vẫn có thể tắt chúng đi (từng cái hoặc tất cả) nếu muốn. Lưu ý rằng nếu bạn muốn phát bài hát và đàn theo, bạn sẽ cần phải có đăng ký Apple Music.

Fender Songs ngoài ra còn cung cấp thêm cho bạn tùy chọn thu video trực tiếp bằng camera của iPhone/iPad, cùng lúc hiển thị hợp âm cho bạn chơi theo (hay hát theo) và thu hình như một nghệ sỹ thực thụ. Video sẽ được lưu vào mục Camera Roll để bạn chia sẻ với bạn bè và người thân hoặc mạng xã hội.

Để tạo lập thư viện nhạc cũng như cập nhật các bài hát mới, Fender Songs sử dụng phần mềm tự động phân tích và phiên nhạc thành các hợp âm. Điều này đôi khi khiến những bài hát hoàn toàn không có track guitar cũng được phân tích thành hợp âm guitar, từ đó cho phép người dùng "guitar cover" lại một cách dễ dàng. Ông Ethan Kaplan nói thêm: "Đã là phần mềm tự động thì không thể tránh khỏi các sai sót. Đó là lý do vì sao sau khi phần mềm phân tích bài hát thành hợp âm, Fender sẽ luôn có các chuyên viên kiểm tra thật kỹ lưỡng và sửa chữa các sai sót nếu có". Quy trình này cũng diễn ra rất nhanh và hầu như bài hát sau khi phát hành khoảng 4 ~ 8 tiếng sẽ ngay lập tức có trên Fender Songs.

Một số người chơi guitar lâu năm sau khi thử nghiệm Fender Songs cho biết các nốt nhạc hiển thị rất chính xác. Điều này có nghĩa là ngoài việc học chơi các hợp âm chính xác hơn, người mới tập đàn còn có thể bắt nhịp tốt hơn, và hoàn toàn tự động, không phải ngưng đàn và lật sang trang mới trên sách nhạc (hay kéo sang trang tiếp theo trên giao diện web).

Đang tải tinhte-Fender-Songs-3.jpg…

Như nói trên, công dụng chính của Fender Songs là hướng dẫn bạn chơi các hợp âm cơ bản của bài nhạc (giống như phần "khung" của bài hát vậy) chứ sẽ không thể tập cho bạn các kỹ thuật nâng cao như của những nghệ sỹ chuyên nghiệp. Với các bài hát có nhịp và độ khó trung bình trở xuống, Fender Songs sẽ làm tốt việc hướng dẫn bạn chơi. Tuy nhiên đối với những ca khúc có nhiều hợp âm phức tạp, nốt nhạc mà Fender Songs tự phân tích và phiên ra chắc chắn sẽ không thể đầy đủ được rồi.

Về vấn đề này, ông Ethan Kaplan cho biết Fender đang "rất cố gắng để hoàn thiện hơn nữa thuật toán phân tích nhạc của phần mềm", cũng như "có đội ngũ nhạc sỹ nhiều kinh nghiệm để kiểm tra và chỉnh sửa nốt nhạc". Theo đó, app dạy chơi guitar chuyên nghiệp Fender Play sẽ được cập nhật trước, sau đó sẽ đến phiên Fender Songs. Hiện tại Fender Songs chỉ dừng lại ở công dụng giúp người dùng tập chơi các hợp âm đơn giản mà thôi.

Fender Songs có thể được sử dụng mà không cần đến đăng ký Apple Music, tuy nhiên người dùng được khuyến nghị nên có thuê bao apple Music để có thể tập luyện trơn tru hơn. Điều này cho phép bạn nghe bài hát và đàn theo, vừa tập nhớ nốt vừa tập theo nhịp để kỹ năng đàn tiến bộ nhanh hơn. Ethan Kaplan bật mí rằng Fender cũng đang "thương thuyết" với Spotify để có thể phục vụ cho người dùng của dịch vụ stream này.

Nguồn theverge
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng