Giỏ hàng

Foxconn yêu cầu nhân viên lắp ráp iPhone tránh xa nhà máy Thâm Quyến vì coronavirus

Theo một báo cáo mới đến từ Bloomberg, nhà lắp ráp iPhone chính của Apple là Foxconn đã yêu các nhân viên không quay trở lại làm việc tại cơ sở ở Thâm Quyến sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đến ngày 10/2 kết thúc

 Foxconn đã tạm dừng gần như toàn bộ hoạt động sản xuất tại Trung Quốc khi Chính phủ và các doanh nghiệp cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus tại nước này, nơi có hơn 31,000 trường hợp nhiễm bệnh đã được báo cáo

"Để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của mọi người và tuân thủ các biện pháp phòng chống virus của chính phủ, chúng tôi khuyên bạn không nên quay lại Thâm Quyến", Foxconn viết trong một tin nhắn văn bản gửi cho nhân viên. "Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn về tình hình trong thành phố. Công ty sẽ bảo vệ quyền và lợi ích liên quan đến công việc của mọi người trong thời gian này. Đối với ngày làm việc trở lại ở Thâm Quyến, vui lòng chờ thông báo thêm."

Hiện không rõ liệu chính sách của Thâm Quyến có dành cho tất cả nhân viên của Foxconn hay không. Đầu tuần này, nhà sản xuất ‌iPhone cho biết họ đã lên kế hoạch tiếp tục sản xuất quy mô đầy đủ vào ngày 10 tháng 2. Các nhà cung cấp khác của Apple như Quanta Computer, Inventec và LG Display cũng cho biết họ sẽ quay trở lại làm việc vào tuần tới tại Trung Quốc, nhưng kế hoạch này khó có thể xảy ra vì tình hình phức tạp của dịch viêm phổi cấp.

Gần đây, Foxconn cũng đã cắt giảm dự báo doanh thu năm 2020 sau khi kiểm dịch nghiêm ngặt tại cơ sở chính ở Trung Quốc để bảo vệ chống lại sự bùng phát của coronavirus. Công ty đã áp dụng chính sách kiểm dịch để công nhân trở về từ bên ngoài tỉnh Hà Nam sẽ bị cách ly trong 14 ngày, trong khi nhân viên cư trú trong tỉnh sẽ bị cách ly trong một tuần.

Nguồn:  Macrumors

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng