Giỏ hàng

Hai năm sau khi ra, người ta phát hiện ra chân lightning ẩn trong lỗ ethernet trên Apple TV 4K

Chân cắm lightning ở vị trí ổ cắm ethernet được anh Kevin Bradley bên iFixit phát hiện khi tháo Apple TV 4K ra và theo anh, đây có thể là nơi để apple có thể truy cập vào firmware của máy để sửa chữa, kiểm tra.

 Tuy nhiên, đây còn là một con đường để mở ra biện pháp jailbreak thiết bị này thông qua việc truy cập sâu hơn vào phần mềm ở tầng thấp.

Trong đoạn tweet trên Twitter, Steven nói rằng “ít khi nào người ta soi kỹ chiếc AppleTV 4K và huyền bí giấu bên trong lỗ cắm ethernet tới giờ mới được phát hiện. Tất nhiên sẽ cần thời gian để xác định nó mở ra cái gì và như thế nào?” Một bình luận bên dưới còn nói rằng các chân kết nối này được Apple cẩn thận giấu sau một thanh trượt phía sau cổng mạng và phải bẫy ra mới thấy được. Đồng thời cũng cần một đầu cắm chuyên dụng mới có thể kết nối được.

Có ý kiến nói rằng đây chính là các chân Lightning được Apple dùng để kiểm tra phần cứng. Trước giờ Apple cũng có tiền sử giấu các giao thức kết nối ở đâu đó trên sản phẩm để phục vụ nhu cầu nội bộ. Điển hình như Apple đã tích hợp một cổng trao đổi dữ liệu trên Apple Watch, nhét vào rãnh gắn dây đeo để các kỹ thuật viên Apple có thể kết nối bằng giao tiếp riêng nhằm chẩn đoán thiết bị.

Hiện mục đích cũng như những tiềm năng mà các chân lightning này mở ra cho các anh em thích vọc là gì vẫn chưa biết, tuy nhiên vẫn là một phát hiện khá thú vị trên một thiết bị đã phát hành 2 năm.

Nguồn AI
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng