Giỏ hàng

IFIXIT: MACBOOK AIR 2020 DỄ SỬA HƠN SO VỚI TIỀN NHIỆM, BÀN PHÍM MAGIC KEYBOARD MỚI DÀY HƠN 0,5MM

iFixit vẫn đang thực hiện công việc "mổ bụng" hằng ngày của mình, dù rằng dịch bệnh đang hoành hành trên thế giới, và lần này là chiếc MacBook Air 2020 mà Apple mới ra mắt.

 Trên phiên bản này, Apple đã chuyển sang sử dụng bàn phím Magic Keyboard với các switch cắt kéo cùng một số thay đổi khác, khiến thiết bị này dễ sửa hơn so với thế hệ trước.

iFixit nhấn mạnh trong toàn bộ quá trình mổ bụng của mình rằng, bàn phím Magic Keyboard chỉ khiến chiếc MacBook Air 2020 dày hơn 0,5mm – một điều xứng đáng để đánh đổi.

"Hơn bất cứ điều gì, 0,5mm đó chứng minh 5 năm đau khổ không cần thiết mà người hâm mộ Mac đã phẫn nộ đối với sự không phản hồi từ những bàn phím cánh bướm. Có lẽ, chúng ta không biết tất cả các yếu tố tạo nên bàn phím cánh bướm, thế nhưng, bàn phím Magic Keyboard này lại là một minh chứng cho chúng ta thấy sự khác biệt giữa có thể sử dụng và không thể sử dụng, hoặc có thể sửa chữa hoặc không thể sửa chữa, có thể chỉ nhỏ khoảng nửa milimét."

Bên cạnh việc nâng cấp bàn phím, iFixit cũng phát hiện một cải tiến tốt về cách mà Apple "đi" sợi cáp nối trackpad.

"Đối với chiếc MacBook Air năm ngoái, những sợi cáp trackpad nằm dưới bo mạch logic, giờ đây, chúng lại có thể dễ dàng gỡ ra bất cứ lúc này, tức việc tháo trackpad có thể thực hiện ngay khi mở nắp đậy mặt sau. Và do viên pin nằm dưới những sợi cáp này, thế nên, cách thiết lập mới cũng giúp việc tháo pin ra nhanh chóng bằng cách tháo bo mạch logic ra."

Sự thay đổi đó cũng đồng nghĩa rằng việc thay thế pin là hoàn toàn có thể và "dễ dàng hơn bao giờ hết".

Những thay đổi khác bao gồm tản nhiệt lớn hơn cho các bộ xử lý mới cũng như việc bổ sung nhiều con ốc nhằm giữ chặt loa và giảm đi tiếng rít.

Nhờ những cải tiến này, iFixit đã chấm điểm sửa chữa cho MacBook Air 2020 mới là 4/10, cao hơn 1 điểm so với con số 3/10 của thế hệ trước.

Nguồn: VNReview

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng