Giỏ hàng

INTEL CHÍNH THỨC BÁN MẢNG MODEM SMARTPHONE CHO APPLE

Từ khoảng tháng 7/2019, Intel đã bán mảng kinh doanh modem cho Apple.

 Mới đây, một thông cáo báo chí của Intel đã giải thích lý do đằng sau quyết định đó và Qualcomm chính là nguyên nhân.

Qualcomm chính là lý do khiến Intel bán mảng kinh doanh modem cho Apple

Nếu bạn không biết thì Intel đã sử dụng các công nghệ được cấp bằng sáng chế của Qualcomm để tạo ra modem riêng. Tuy nhiên, Intel cho hay, Qualcomm đã tính phí bản quyền rất cao, đến mức số tiền này gần bằng với chính giá thành của modem.
Do chi phí bản quyền cao, modem Intel có giá rất đắt. Trong khi đó, Qualcomm đã bán modem với giá thấp hơn nhiều, vì nó không phải trả tiền bản quyền. Do đó, vì lẽ đó mà hầu hết các OEM đều mua modem từ Qualcomm thay vì từ Intel.

Intel cho rằng, Qualcomm đã tạo ra những rào cản một cách giả tạo và hãng không thể vượt qua để cạnh tranh 1 cách công bằng. Qualcomm đã tạo ra sự độc quyền trong thị trường modem, do đó, Intel không có khách hàng nào cho mảng kinh doanh modem của họ, dẫn đến việc phải thoát khỏi thị trường.

Trong một thời gian ngắn, Apple là khách hàng lớn duy nhất mà Intel có cho mảng kinh doanh modem. Tuy nhiên, nguyên nhân mà Apple đặt mua modem từ Intel là vì xung đột giữa nhà Táo và Qualcomm.

Thế nên, sau khi Apple và Qualcomm đã giải quyết được những mâu thuẫn thì Apple lại tiếp tục mua modem từ Qualcomm. Trong bản thỏa thuận, Apple được cho là sẽ mua modem từ Qualcomm trong 6 năm tới để tích hợp trên iPhone.

Intel đã mất khách hàng lớn duy nhất mà họ có, do đó, công ty đã quyết định bán mảng kinh doanh modem cho Apple. Nhà sản xuất iPhone coi đây là 1 cơ hội đầu tư cho tương lai và cũng đã quyết định mua lại doanh nghiệp modem của Intel với giá hàng tỷ USD.

Nguồn: iPhonehacks

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng