Giỏ hàng

iOS 14 sẽ đem đến hàng loạt những thay đổi cũng như tính năng cho iPhone

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, chúng ta chưa có nhiều thông tin về phiên bản iOS 14 năm 2020 của Apple, nhưng theo những báo cáo gần đây tiết lộ rằng hệ điều hành mới sẽ đem đến hàng loạt những thay đổi cũng như tính năng trên iPhone.

 Dự kiến phầm mềm này sẽ được giới thiệu trực tuyến vào sự kiện Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 tới đây.

1. Phiên bản iOS 14 có giao diện gọn gàng

Trên iOS đời cũ, thiết kế thanh âm lượng rất lớn, chiếm nhiều diện tích ở trung tâm màn hình khiến người dùng mất tập trung vào nội dung đang trải nghiệm.

Phiên bản iOS 14 có giao diện gọn gàng

Tuy nhiên, Apple đã tinh chỉnh vấn đề trên iOS 13 để mọi thứ đẹp hơn và ít gây khó chịu hơn. Với iOS 14, Apple được cho là sẽ làm nhiều hơn thế, thậm chí thay đổi giao diện hiện nay theo hướng đơn giản hơn vì lợi ích người dùng. Trong số này, nhiều khả năng giao diện Siri và Cuộc gọi đến sẽ “lột xác” hoàn toàn.

2. Cải tiến đa nhiệm

Năm ngoái, Apple gây ngạc nhiên khi phân chia iOS cho smartphone và iPadOS cho máy tính bảng của mình. Tuy nhiên, cả hai về cơ bản là giống nhau về mặt tính năng, ngoại trừ một vài khác biệt nhỏ.

Cải tiến đa nhiệm

Hai hệ điều hành này trong 2020 sẽ có sự phân hóa rõ ràng hơn. iPadOS mới sẽ hỗ trợ chuột, quản lý tập tin rõ ràng và dễ sử dụng hơn. Trong khi đó, iOS mới được dự đoán sẽ có tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình, khả năng kéo thả cửa sổ ứng dụng… Đây là những nâng cấp thiết thực, nhất là khi iPhone năm nay có kích thước lên đến 6,7 inch.

3. Kết nối siêu rộng

iPhone 11 ra mắt 2019 được trang bị công nghệ Ultra Wideband (UWB). Với chip độc quyền đi kèm, tính năng này cho phép kết nối với các thiết bị khác có UWB qua AirDrop chỉ một cú nhấn khá tiện lợi và phạm vi rộng.

Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp UBW để hỗ trợ AirTags cho tìm iPhone thất lạc

Năm nay, Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp UBW để hỗ trợ AirTags cho tìm iPhone thất lạc (có thể ra mắt trong 2020) hoặc điều hướng thiết bị trong nhà thông minh hoạt động chính xác hơn.

4. Phiên bản iOS 14 sẽ hỗ trợ 5G

Một số tin đồn gần đây cho thấy, iPhone 2020 dự kiến sẽ được trang bị kết nối di động 5G tốc độ cao trên băng tần 6GHz và mmWave 5G. Đi kèm với phần cứng, Apple nhiều khả năng sẽ cập nhật iOS mới để tương thích với mạng di động thế hệ mới này.

Phiên bản iOS 14 sẽ hỗ trợ 5G

5. Ưu tiên sửa lỗi

iOS 13 bị đánh giá là một trong những phiên bản “thảm họa” nhất từ trước đến nay của Apple khi liên tục dính lỗi từ khi ra mắt. Trên iOS 14, Apple dự tính kiểm tra lại quy trình thiết kế và xây dựng phần mềm, qua đó ưu tiên sửa lỗi triệt để trước khi ra mắt phiên bản chính thức.

6. Đẩy mạnh thực tế tăng cường (AR)

ARKit ra mắt 2017, là nền tảng để phát triển ứng dụng AR cho các thiết bị iOS. Nhưng trải qua các phiên bản ARKit 2 và ARKit 3, công cụ này vẫn chưa được khai thác triệt để.

Tuy nhiên, ARKit có thể sẽ rất hữu dụng trong năm nay, khi iPhone 2020 chạy iOS 14 được trang bị camera 3D ToF, cho phép hỗ trợ trải nghiệm AR tốt hơn. Với ARKit, lượng ứng dụng AR nhiều khả năng cũng sẽ tăng mạnh thời gian tới.

7. Siri tách biệt trên phiên bản iOS 14

Siri hiện là trợ lý ảo đắc lực cho iPhone. Tuy nhiên, Apple được đồn đại sẽ tách nó thành một tính năng độc lập, thậm chí tạo nền tảng mới có tên SiriOS và ra mắt tại WWDC 2020 vào giữa năm. Một số chuyên gia cho rằng, động thái này là hợp lý nhằm giúp Siri có mặt trên nhiều thiết bị hơn trong tương lai.

Nếu bạn đang gặp phải những lỗi khó chịu về hiệu suất cũng như vấn đề hao hụt pin… trên iOS 13 thì hãy cố gắng chờ đợi thêm một thời gian nữa để cập nhật hệ điều hành mới. Phiên bản iOS 14 ra mắt hứa hẹn hoàn thiện hơn với một giao diện sử dụng gọn gàng cùng hàng loạt tính năng đang chờ bạn khám phá.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng