Giỏ hàng

iOS 14 xác nhận Apple đang phát triển iPhone giá rẻ màn hình 5,5 inch

Cùng với mẫu iPhone giá rẻ màn hình 4,7 inch, phiên bản iPhone 5,5 inch này có thể sẽ là sự thay thế cho dòng iPhone 8 đã ra mắt nhiều năm nay.

 Từ lâu đã có tin đồn cho rằng Apple đang phát triển những mẫu iPhone 4,7 inch giá rẻ với thiết kế tương tự iPhone 8, nhưng những dòng code trong iOS 14 cho thấy Apple còn đang phát triển một mẫu iPhone giá rẻ khác với màn hình 5,5 inch.

Trong báo cáo của trang 9to5Mac về chiếc "iPhone 9" có màn hình 4,7 inch, họ cho rằng Apple cũng đang phát triển một thiết bị "iPhone 9 Plus" có màn hình 5,5 inch và sẽ được bán cùng với nó. Không có chi tiết cụ thể nào về tên gọi của những iPhone mới này, trong khi những tin đồn khác thường gọi các thiết bị giá rẻ mới này là "iPhone SE 2".

Nếu đúng như những tin đồn này, có thể dòng iPhone giá rẻ với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch sắp ra mắt sẽ là các thiết bị thay thế cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus hiện tại. Do vậy, chúng sẽ có thiết kế khá tương đồng nhau với màn hình LCD, viền bezel dầy và phím Home Touch ID.

Bên cạnh thiết kế tương đồng với dòng iPhone 8, các tin đồn còn cho rằng iPhone giá rẻ mới với màn hình 4,7 inch sẽ được trang bị bộ xử lý A13 – tương tự như bộ xử lý đang sử dụng trong các iPhone hiện tại của Apple, bao gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Có lẽ bộ xử lý này cũng sẽ được sử dụng trên iPhone 5,5 inch mới.

Các tin đồn cũng cho biết về Apple dự định bán iPhone giá rẻ màn hình 4,7 inch với giá 399 USD, và nếu vậy, phiên bản màn hình 5,5 inch sẽ có giá khoảng 499 USD. Apple cũng được cho sẽ phát hành iPhone giá rẻ mới trong nửa đầu năm nay, có lẽ là trong tháng Ba này, nhưng có lẽ việc bùng phát virus corona tại Mỹ đã ảnh hưởng đến kế hoạch này của công ty.

Tuy vậy một điều cần chú ý rằng chưa từng có tin đồn nào cho biết về việc iPhone giá rẻ màn hình 5,5 inch này sẽ được bán ra cùng với phiên bản màn hình 4,7 inch. Do vậy kế hoạch này của Apple cũng chưa hoàn toàn rõ ràng.

Trước đó, nhà phân tích đáng tin cậy về Apple, ông Ming-Chi Kuo cũng cho rằng Apple đang phát triển phiên bản "iPhone SE 2 Plus" có thiết kế toàn màn hình nhưng không có Face ID, nghĩa là Touch ID sẽ được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên. Ông Kuo cũng cho biết phiên bản này sẽ có màn hình 5,5 inch hoặc 6,1 inch và được ra mắt trong nửa đầu năm 2021.

Dù cùng dự báo về những phiên bản iPhone giá rẻ màn hình lớn, nhưng giữa ông Ming-Chi Kuo và trang 9to5Mac đang có sự nhầm lẫn nào đó về thiết kế của thiết bị này.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng