Giỏ hàng

iPad Pro 2020 có phải là cuộc cách mạng về máy tính bảng của Apple không?

Vừa qua, khi Apple công bố iPad Pro 2020, một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất là sản phẩm được trang bị những công nghệ hàng đầu hiện nay.

 Điều này đã giúp cho phiên bản trở thành dòng máy tính bảng thông minh nhất thị trường và nếu được kèm với bộ bàn phím Magic Keyboard sẽ đem đến trải nghiệm như một chiếc Laptop thông dụng.

==> Đặt trước iPad Pro 2020 chính hãng Apple VN tại đây.

Tuy nhiên với những nâng cấp như vậy, liệu sản phẩm có phải là cuộc cách mạng về máy tính bảng của Apple hay không? Hay sắp tới chúng ta sẽ được đón chờ một thiết bị hoàn toàn mới với sức mạnh vượt trội.

iPad Pro 2020 sử dụng bộ xử lý A12Z Bionic

Bộ xử lý trên iPad Pro 2020 là bộ xử lý A12Z Bionic. Trong thử nghiệm hiệu năng của nhiều chuyên trang công nghệ, kết quả nhận được đều cho thấy SoC này có hiệu năng gần giống với bộ xử lý A12X Bionic trong phiên bản máy tính bảng cao cấp ra mắt năm 2018. Với khoảng thời gian dài như vậy, việc Apple không tăng sức mạnh xử lý cho sản phẩm mới là rất đáng chú ý.

Bộ xử lý trên iPad Pro 2020 là bộ xử lý A12Z Bionic

Ngay sau khi ra mắt, các chuyên gia công nghệ đã xác nhận thêm rằng A12Z là con chip giống với A12X. SoC trên iPad Pro 2020 chỉ có GPU 8 lõi nhỉnh hơn một chút so với SoC trên phiên bản 2018, còn các mặt khác thì không thể phân biệt được.

Sau gần hai năm giữa các thế hệ iPad Pro, Apple đã sử dụng lại chính xác CPU và GPU thêm một lõi để giúp cho khả năng xử lý đồ họa được cải thiện chút. Đây dường như không phải là những gì mà người dùng hay chính Apple đang hy vọng trên một chiếc iPad Pro mới thực sự.

Nâng cấp camera iPad Pro 2020

Sự cải tiến của camera trên iPad Pro 2020 mới là một sự thay đổi rõ ràng. Camera được sử dụng cho dòng sản phẩm iPhone 11 và camera góc siêu rộng sẽ rất hữu ích cho thực tế ảo tăng cường vốn là lĩnh vực mà Apple vẫn đang khám phá.

Hiện tại có hai camera được gắn ở mặt sau của iPad Pro, về mặt lý thuyết sẽ cho phép Apple đưa chế độ chân dung lên máy tính bảng mới nhất của mình. Hãy nghĩ rằng iPhone 11 tiêu chuẩn có thiết lập ống kính gần giống iPad Pro 2020 và nó có thể chụp ảnh dựa trên dữ liệu chiều sâu và ảnh chụp ở chế độ chân dung.

iPad Pro hiện có máy quét LiDAR

Hơn nữa, iPad Pro hiện có máy quét LiDAR được sử dụng rõ ràng để nắm bắt thông tin dựa trên chiều sâu. Điều này rất tốt cho AR nhưng cũng có lợi khi được sử dụng cho chế độ chân dung yêu cầu thông tin độ sâu đó.

Vì vậy, Apple không chỉ có cơ hội đưa chế độ chân dung Potrait Mode lên iPad với thiết lập máy ảnh kép mà còn có thể cải thiện đáng kể so với triển khai hiện tại.

Thiếu chip U1

Trước khi ra mắt iPad Pro, mã bị rò rỉ dường như 'xác nhận” iPad Pro mới đã có chip U1. Chip U1 vai trò là một chip siêu băng rộng do Apple thiết kế được thiết kế để hỗ trợ định vị 3D. Trong loạt iPhone 11, U1 được sử dụng để phát hiện các điện thoại khác gần đó và đặt chúng theo thứ tự ưu tiên cho AirDrop dựa trên thiết bị bạn đang đối mặt.

Việc sử dụng chip này trong tương lai chắc chắn là ưu tiên của Apple và AirTags chưa được tiết lộ sẽ là một ứng dụng tiên phong cho nó. Kết hợp với thực tế mở rộng, bạn có thể chỉ cần mở camera trong phòng khách của bạn để xem vị trí chính xác chìa khóa của bạn. Với sự hỗ trợ của máy quét LiDAR trên iPad Pro 2020, điều này thậm chí còn ấn tượng hơn nữa.

Apple lại không tích hợp chip U1 trên iPad Pro 2020

Nhưng, Apple lại không tích hợp chip U1 trên iPad Pro 2020. Theo những kỹ sư của iFixit, chip U1 yêu cầu thiết kế lại bảng mạch và bộ xử lý, nhưng mẫu iPad mới nhất lại có chip và cấu trúc bảng mạch bên trong giống với model 2018.

Vậy tại sao gã khổng lồ công nghệ Mỹ lại không thể thực hiện những thay đổi đó? Thông thường Apple sẽ làm điều này mỗi khi họ nâng cấp một dòng sản phẩm.

Tại sao lại có LiDAR?

Máy quét LiDAR chắc chắn là một công nghệ tuyệt vời trên bất kỳ một sản phẩm nào ở thời điểm này. Nó có thể thu thập thông tin độ sâu chính xác hơn từ iPad Pro 2020 và từ khoảng cách xa hơn.

Tuy nhiên, khi người ta chọn một chiếc iPad Pro mới, lợi ích thực sự duy nhất có được từ máy quét LiDAR là ứng dụng Đo chính xác hơn. Trường hợp sử dụng này có vẻ không thuyết phục lắm để ai đó nâng cấp từ model 2018.

Máy quét LiDAR chắc chắn là một công nghệ tuyệt vời

Đối với một phần cứng mới mẻ như vậy, có vẻ như Apple dự định bao gồm hoặc ra mắt một tính năng hoặc sản phẩm khác tương thích, như AirTags của họ.

Việc đưa nó vào iPad Pro 2020 sẽ cung cấp cho các nhà phát triển một 'cửa sổ” để truy cập và phát triển các ứng dụng trước khi loạt iPhone 12 ra mắt với máy quét LiDAR vào mùa thu này. Không phải ai cũng sử dụng AR hoặc ứng dụng Đo.

iPad Pro thế hệ tiếp theo thực sự sẽ là một bản nâng cấp lớn?

Apple trước đây đã giữ một chu kỳ phát hành đều đặn trên dòng iPad. Để nhớ lại, iPad 3 và iPad 4 được phát hành vào tháng 3 và tháng 11 cùng năm với một sự chuyển đổi lớn sang Lightning và bộ vi xử lý từ A5X sang bộ xử lý A6X. Một bước nhảy về bộ xử lý tương tự có thể khả thi trong năm nay.

Những tin đồn gần đây nhất cho thấy Apple đang có ý định phát hành thêm một chiếc iPad Pro khác vào mùa thu này, bao gồm màn hình mini-LED cũng như nhiều công nghệ khác. Nó thậm chí sẽ là một bản cập nhật toàn diện bên trong với chip A13X Bionic hoặc thậm chí là A14X Bionic, chip U1, màn hình mini-LED…

Apple đang có ý định phát hành thêm một chiếc iPad Pro

Apple có thể đã từng 'tính toán” để ra mắt mẫu iPad Pro thế hệ tiếp theo thực sự này trong mùa xuân năm nay. Tuy nhiên, năng suất sản xuất màn hình mini LED đã không đáp ứng được yêu cầu nên việc ra mắt sản phẩm đã phải trì hoãn.

Kịch bản này khiến Apple cần nhanh chóng phát triển một mô hình khác để ra mắt chỉ với các bản cập nhật nhỏ. Đây có thể là lý do tại sao bạn không thấy iPad Pro 2020 chưa có chip U1 hay bộ xử lý nhanh hơn cùng các cải tiến lớn khác.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại iPad Pro 2020 vẫn đang là dòng máy tính bảng đáng sở hữu nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên theo nhiều tin đồn thì cuối năm nay Apple sẽ còn phát hành một mẫu tablet sử dụng chip A13 hoặc A14X Bionic, chip U1, màn hình mini-LED…

==> Đặt trước iPad Pro 2020 chính hãng Apple VN tại đây.

Nguồn: TCN

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng