Giỏ hàng

iPad Pro 5G có thể bị dời lịch ra mắt cho đến năm 2021

Apple có thể đang tập trung nguồn lực của mình vào chiếc iPhone 12, vì đây là sản phẩm trung tâm, giúp hãng đạt doanh thu cao nhất.

 Apple cũng được cho là đang phát triển 1 mẫu iPad Pro 5G dùng màn hình mini-LED.

Ban đầu, nhà Táo có ý định sẽ ra mắt iPad Pro 5G vào mùa thu năm nay, mặc dù hãng cũng vừa trình làng một mẫu iPad Pro mới.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 khiến nguồn cung bị gián đoạn, thế nên báo cáo mới cho biết, iPad Pro 5G sẽ bị dời lịch ra mắt tới năm 2021. Điều này có nghĩa là Apple đang muốn phân phối nguồn lực cho dòng iPhone 12 để nó có thể ra mắt đúng lịch trình là vào tháng 9 tới.

Mặc dù tập trung nguồn lực cho iPhone 12 nhưng các nguồn tin cũng nói rằng, dòng iPhone mới này cũng có thể bị chậm trễ vài tuần. Dự kiến sẽ có 4 mẫu iPhone 12 ra mắt trong năm nay, tất cả đều dùng modem 5G đến từ Qualcomm. iPad Pro 5G cũng dùng modem của Qualcomm. Nhưng Apple được tin là đang trên đường phát triển modem 5G riêng, nhằm giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm.

Màn hình mini-LED trên iPad Pro 5G sẽ cung cấp độ sáng và độ tương phản tốt hơn so với màn hình LCD thông thường. Công nghệ màn hình mini-LED hiện đã được sử dụng trên màn hình Apple Pro Display XDR.

Về bản chất thì mini-LED chính là màn hình LCD nhưng được cải thiện chất lượng nhờ sử dụng những bóng LED siêu nhỏ (nhưng chưa nhỏ đến mức làm điểm ảnh như Micro LED). Những bóng LED nhỏ này có thể tắt, mở riêng lẻ để giúp tiết kiệm điện năng hơn.

Apple cũng được cho là đang phát triển màn hình micro-LED để tắt mở ánh sáng cho mỗi pixel, tương tự như OLED mà không gặp phải lỗi burn-in (lưu ảnh màn hình). Tuy nhiên, công nghệ này phức tạp hơn mini-LED và nó vẫn chưa sẵn sàng trong 1 vài năm tới.

Theo 91mobiles

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng