Giỏ hàng

iPadOS 14 cho tải về từ tháng 9

Hệ điều hành cho iPad phiên bản thứ 14 hỗ trợ các máy iPad Mini 4, iPad từ 2017, các dòng iPad Pro và cho tải về vào mùa thu. 

 Mẫu iPad cũ nhất vẫn được nâng cấp lên hệ điều hành iPadOS mới là iPad Air 2 ra mắt từ 2014 và sử dụng chip Apple A8X.

==> Kho iPad chính hãng Apple VN tại đây.

Các model được hỗ trợ còn lại bao gồm iPad Mini 4, iPad Pro tất cả các thế hệ, iPad bản 2017, 2018 và 2019, iPad Air 2019 và iPad Mini 2019. Ngoài một số điểm mới tương tự iOS 14, iPadOS 14 có một số tính năng riêng và tùy chỉnh giao diện để phù hợp với màn hình cỡ lớn. 

Thay đổi sidebar và các ứng dụng được thiết kế lại 

Các ứng dụng chính được phát triển riêng trên iPadOS để tận dụng tối đa ưu điểm màn hình lớn. 

Tất cả các ứng dụng chính của Apple đều được thiết kế lại để tận dụng màn hình to với thanh hiển thị danh mục lớn nằm ở bên trái. Trong đó, hai ứng dụng Photos và Notes đều có thanh sidebar cỡ lớn bên cạnh tương tự các máy tính chạy Windows hoặc Mac OS. Ứng dụng quản lý tập tin Files có thêm các nút tạo thư mục mới (New Folder) hay sắp xếp (Sort). 

Thêm widget như iOS 14

Giống iOS, iPadOS 14 cũng có khả năng thêm widget vào màn hình chính cùng các ứng dụng thay vì hiển thị ở một trang riêng như bản cũ. Kích thước của các widget cũng đa dạng như hình vuông hoặc hình chữ nhật, tùy vào khả năng hiển thị của ứng dụng. 

So với hệ điều hành của Google, iOS mới có thêm ưu điển cho phép cùng một vị trí có thể để nhiều widget khác nhau. Người dùng có thể vuốt chọn để chuyển qua lại giữa các widget hoặc chọn tự động đổi theo giờ. 

iPadOS có widget như iOS 14. 

Thanh tìm kiếm nhanh 

Với iOS, thanh tìm kiếm được hiển thị sát mép trên và xuất hiện khi người dùng vuốt xuống. Trên iPadOS, thao tác này được thay đổi khi thanh tìm kiếm như một cửa sổ nổi, xuất hiện phía trên các ứng dụng đang dùng. Tại đây, máy sẽ hỗ trợ tìm đủ các thông tin như danh bạ, ứng dụng, tin tức hay tìm kiếm web. 

Chuyển đổi chữ tay thành văn bản

Với iPadOS 14, Apple giới thiệu tính năng Scribble phục vụ cho bút Apple Pencil. Máy khi nâng cấp bản mới có thể nhận dạng và chuyển đổi đoạn chữ viết tay thành đoạn văn bản ngay lập tức. Tính năng này cũng hỗ trợ tốt khi tìm kiếm với việc cho phép người dùng viết nhanh nội dung muốn tìm. Scribble ban đầu hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Trung và được hứa hẹn còn nhiều ngôn ngữ khác. 

Nguồn: VNExpress

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng