Giỏ hàng

iPhone 11 chắc sẽ lại trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất rồi.

Bạn thường nghĩ rằng các dòng máy cao cấp nhất mới là cái được các hãng đẩy nhiều nhất về quảng cáo, truyền thông, bán hàng...

 Nhưng thực chất thì các nhà sản xuất điện thoại ngày nay đang dần dịch chuyển nỗ lực bán hàng của họ cho các máy giá tốt, còn những mẫu smartphone cao cấp thì mang tính chất thương hiệu và công nghệ nhiều hơn. iPhone 11 cũng không là ngoại lệ.

Không biết anh em có xem buổi live stream sự kiện ra mắt iPhone 11 không nhỉ? Trong buổi hôm đó, iPhone 11 là chiếc xuất hiện trước, không phải iPhone 11 Pro hay Pro Max, và Apple cũng dành nhiều thời gian để nói về iPhone 11 trong khi đúng ra đây chỉ là một bản "cắt giảm:" từ iPhone 11 Pro mà thôi. Theo suy nghĩ bình thường thì những gì tốt nhất đẹp nhất hay nhất sẽ được nói trước, nhưng không, iPhone 11 mới là cái được Apple kể nhiều.

Tại sao lại như thế? Hãy quay lại năm ngoái một chút. Khi Apple ra mắt iPhone XR, đây là một thành công lớn khi công ty nghiên cứu IHS Market ghi nhận 26,9 triệu chiếc iPhone XR đã được giao trong nửa đầu năm 2019. Không phải là iPhone XS, không phải là XS Max nhé các bạn. iPhone XR cũng là model smartphone bán chạy nhất, vuột cả Galaxy A10 (13,4 triệu chiếc), A50 (12 triệu chiếc). iPhone XS Max chỉ bán được 9,6 triệu chiếc mà thôi, tức là iPhone XR được giao nhiều gấp 2,8 lần so với iPhone XS Max.

iPhone XR có nhiều nhược điểm: màn hình độ phân giải thấp, camera đơn chứ không có kép, rồi thiết kế cũng không đẹp như iPhone XS. Nhưng vì sao nó vẫn trở thành một cái máy bán chạy nhất? Vì người ta thích Apple, vì người ta thích hệ sinh thái Apple, vì những nhược điểm này nhỏ và đủ để người ta có thể bỏ qua?

Đang tải Apple-iPhone-XR-Main.png…

Đúng hết, nhưng theo mình thì còn một cách kinh doanh rất thông minh của Apple, đó là khi bạn đặt iPhone XR với giá $749 cạnh một con iPhone XS giá 1000$, rõ ràng iPhone XR hấp dẫn hơn nhiều, đáng tiền hơn nhiều, vậy là bạn sẽ mua iPhone XR. Anh em rành công nghệ đang chơi với Tinh tế có thể không chịu được XR, nhưng đa số những người khác mình quan sát thấy thì họ không quan tâm tới những thứ như chúng ta, nhu cầu và tiêu chuẩn của họ khác.

Tình hình năm nay iPhone 11 cũng y chang, thậm chí iPhone 11 bản thấp nhất chỉ có giá 699$ mà thôi, rẻ hơn cả iPhone XR, và khi so với iPhone 11 Pro thì có rất ít lý do để bạn phải bỏ tiền mua con Pro. Camera góc rộng? Anh cũng có. Chip mạnh, Face ID? Anh cũng có. Thiết kế? Anh cũng giống Pro đấy, kém chút xíu thôi. Trong khi đó giá tiền thì lệch nhau hẳn 5-6 triệu.

Sẽ không ngạc nhiên khi iPhone 11 tiếp tục là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple từ đây tới cuối năm và trong cả năm 2020.

Đang tải iphone_11.jpg…


iPhone 11 cũng là cái mà Apple dùng để tiếp cận với giới trẻ, những người chưa có nhiều tiền hoặc chỉ đơn giản là không muốn chi quá nhiều tiền cho một cái điện thoại. Bằng chứng là iPhone 11 có rất nhiều màu tươi trẻ, năng động. Tuy Apple không đi theo xu hướng bóng bóng chiếu chiếu như các hãng điện thoại Trung Quốc nhưng những màu mới của iPhone 11 thật sự vô cùng cuốn hút và dễ dàng để khẳng định cá tính cho người dùng, cả nam lẫn nữ.

Nhóm người dùng trẻ tuổi này, nhất là nhóm Gen Z - những người năm nay bắt đầu có khả năng chi trả - là tiềm năng mới để Apple khai thác do những người lớn hơn đã mua điện thoại cả rồi, và xu hướng nâng cấp điện thoại của họ cũng chậm hơn. Nhìn iPhone 11 là thấy hết mưu đồ này của Apple.

Và quan trọng hơn, khi Apple có một thiết bị đủ rẻ để bạn mua, bạn sẽ bước chân vào hệ sinh thái Apple và khó để thoát ra. Khi đó Apple có hàng tá cách khác để lấy tiền từ bạn: tiền mua app, tiền mua game, tiền mua Apple Music, tiền đăng kí Apple News+ hay Apple TV+. Khi mà Apple đang mở rộng mảng dịch vụ Internet của mình thì bạn sẽ thấy hãng đưa ra nhiều dịch vụ mới hơn nữa để bạn móc tiền ra đưa cho Apple. Tiền này bạn sẽ trả cho Apple hằng tháng, tha hồ lấy tiền.

Đang tải Apple_TV.jpg…

Mình đánh giá iPhone 11 là một chiến lược rất thông minh của Apple trong việc khiến người dùng móc tiền trả cho họ mà vẫn vui vẫn sướng.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng