Giỏ hàng

iPhone 12 5G vẫn đang được sản xuất để ra mắt vào mùa thu này mặc cho sự chậm trễ do COVID-19 gây ra

Mặc dù Apple đã mở cửa lại các cửa hàng bán lẻ của mình tại Trung Quốc, nhiều hoạt động trong chuỗi cung ứng của họ vẫn đang gặp nhiều biến động.

 Một báo cáo mới từ Bloomberg đã chỉ ra rõ những khó khăn mà Apple đang phải đối mặt, nhưng vẫn khẳng định iPhone 12 5G sẽ ra mắt kịp thời vào mùa thu này.

Theo báo cáo, một nguồn tin cho biết những chiếc iPhone hàng đầu với mạng 5G này vẫn đang đi đúng lịch trình sản xuất để ra mắt vào mùa thu. Tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt được dự kiến diễn ra vào tháng 5, do đó, sự chậm trễ vẫn có thể xảy ra tính từ khi giai đoạn này bắt đầu.

Mặt khác, Apple tuần này đã trình làng một chiếc iPad Pro và MacBook Air mới, nhưng việc sản xuất các thiết bị này có thể sẽ phải bắt đầu vào đầu tháng 1 năm sau do ảnh hưởng của COVID-19. Báo cáo cũng cho thấy sự chậm trễ này là lý do khiến việc vận chuyển Magic Keyboard cho iPad Pro bị dời đến tháng 5.

Mặc dù iPhone 12 vẫn đang đi đúng lịch trình, một nguồn tin khác đã tiết lộ với Bloomberg rằng chuỗi cung ứng của Apple vẫn chưa thể hoạt động với tốc độ bình thường do các lô hàng linh kiện cũng đang bị chậm lại:

Một người làm việc trong chuỗi cung ứng của Apple cho biết nhiều hoạt động vẫn đang trì trệ vì tốc độ lưu thông của các bộ phận để lắp ráp vẫn chậm. Sẽ phải mất thêm một tháng hoặc hơn để các bộ phận trong hệ thống hoạt động ổn định, người này nói thêm.

Ví dụ, các nhà cung cấp chính của Apple tại Malaysia đã tạm dừng sản xuất do lệnh phong tỏa hai tuần tại nước này vì COVID-19. Các nhà cung cấp và đội ngũ của Apple ở các quốc gia khác, bao gồm Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Ý và Đức cũng bị ảnh hưởng.

Tại Hoa Kỳ, Giám đốc điều hành Broadcom (nhà sản xuất chip không dây cho Apple) - Hock Tan đã nói rằng COVID-19 "sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của chúng tôi, đặc biệt là trong nửa cuối năm tài chính."

Mặc dù có nhiều hạn chế, nhưng Apple đã hoàn thiện các phiên bản thử nghiệm của iPhone 12 từ tháng trước:

Những khó khăn này vẫn chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ra mắt iPhone 5G vào mùa thu. Trong thời gian đóng cửa nhà máy Trung Quốc hồi tháng 2, Apple đã xây dựng được một số phiên bản thử nghiệm giới hạn của các mẫu mới, một trong những người có quan hệ với chuỗi cung ứng của công ty cho biết.

Apple thường sẽ hoàn thiện phần lớn các tính năng thiết kế cho iPhone mới trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 12 của năm trước năm ra mắt, nguồn tin cho biết. Họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vỏ mới vào khoảng tháng 4 và sau đó bắt đầu giai đoạn lắp ráp sau cùng, thử nghiệm và đóng gói vào khoảng tháng 5.

Nguồn: 9to5Mac

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng