Giỏ hàng

IPHONE 12 BỊ TRỄ MỘT THÁNG, IPHONE SE PLUS RA MẮT NỬA CUỐI NĂM SAU?

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ kế hoạch sắp tới của Apple, bao gồm việc công bố các mẫu iPhone 12 và biến thể iPhone SE Plus.

 Kou cho biết sức mua iPhone SE "tốt hơn so với kỳ vọng" trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Dự kiến, Apple sẽ xuất xưởng khoảng 12 – 14 triệu chiếc iPhone SE trong quý 2/2020, sau đó là 10 triệu chiếc vào quý 3.

Tuy nhiên, việc iPhone SE bán chạy sẽ làm ảnh hưởng phần nào đến doanh số các model iPhone khác. Kou cho biết số đơn đặt hàng iPhone SE cao đã phản ánh sức tiêu thụ của người dùng giảm.

Trong bối cảnh suy giảm kinh tế do đại dịch Covid-19, người dùng có xu hướng chọn mua điện thoại có mức giá thấp hơn, hoặc thậm chí không nghĩ đến việc mua máy mới. Vì vậy, trong khi iPhone SE cho tín hiệu khả quan, các mẫu iPhone 11 và 11 Pro có thể bị ảnh hưởng.

Công ty phân tích TF International Securities dự báo, trong quý 2/2020 số lượng iPhone bán ra sẽ giảm 30% do tác động của Covid-19.

Về dòng sản phẩm iPhone 12, Kou cho biết Apple đã bắt đầu quá trình kiểm tra chất lượng trực tuyến cho các mẫu iPhone 12 và giao nhiều việc hơn cho các nhân viên địa phương. Những thay đổi này đã khiến quá trình thử nghiệm xác minh kỹ thuật cho iPhone 12 bị trễ một tháng so với kế hoạch.

Năm nay, Apple mang đến bốn mẫu iPhone 12 và Kou dự đoán chúng sẽ được sản xuất hàng loạt theo từng mốc thời gian khác nhau. Cụ thể, iPhone 12 6,1 inch và 5,4 inch sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 9. Trong khi iPhone 12 6,7 inch dự kiến sản xuất vào tháng 10 vì có thiết kế, cấu tạo phức tạp.

Điều này đồng nghĩa với việc dù được công bố cùng lúc, Apple có thể mở bán chúng so le nhau. Trước đây, Apple đã làm điều tương tự với các phiên bản iPhone X và iPhone XR.

Được biết, các mẫu iPhone 12 đều hỗ trợ kết nối 5G với hai băng tần mmWave và sub-6GHz

Ngoài việc phát hành trễ, Kou còn lưu ý thêm phiên bản iPhone 12 được trang bị 5G băng tần mmWave có thể bán ra trễ hơn do những thay đổi về thiết kế ăng ten vào đầu tháng này, khiến các dịch vụ kiểm tra quy trình sản xuất bị trì hoãn. Vì thế nếu đại dịch không được kiểm soát tốt đến tháng 7/2020, sản lượng sản xuất iPhone 5G mmWave sẽ giảm từ 15 – 20% xuống còn 5 – 10%.

Cuối cùng, Ming-Chi Kou cho biết phiên bản màn hình lớn của iPhone SE, được phát hiện bên trong đoạn mã của iOS 14, có thể đã dời lịch ra mắt đến nửa cuối năm 2021. Ban đầu ông dự đoán model này sẽ ra mắt trong nửa đầu năm tới, nhưng ông chắc rằng Apple đã thay đổi kế hoạch công bố sản phẩm mới. Vì thế, nếu đang chờ đợi một chiếc iPhone SE Plus 5,5 inch, có lẽ bạn phải chờ đến nửa cuối năm 2021.

Theo 9to5Mac

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng